• An Giang – Đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm  (19/05/2021)

    Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh An Giang đẩy mạnh xuất khẩu thông qua các hệ thống phân phối nước ngoài tại Việt Nam, sáng ngày 28/4/2021, Sở Công Thương An Giang phối hợp với Vụ thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị - Tập huấn kết nối doanh nghiệp tỉnh An Giang với các Tập đoàn phân phối nước ngoài năm 2021.

  • Từng bước đưa sản phẩm An Giang đến với thị trường Phú Quốc  (19/05/2021)

    Một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động liên kết, hợp tác mang lại hiệu quả thiết thực giữa các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long. Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp đã xây dựng Trung tâm giới thiệu Ẩm thực, Đặc sản, Du lịch Đồng Tháp và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tại Phú Quốc (300m2 tại Vinpearl Grand World Phú Quốc) – nơi được quy hoạch thành khu phố mua sắm, vui chơi giải trí, sở hữu tổ hợp khách sạn từ 3 đến 5 sao chuẩn quốc tế, với vị trí thuận với, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ nghĩ dưỡng, vui chơi, giải trí đến các hoạt động kinh doanh thương mại.

  • An Giang tổ chức đoàn công tác tham gia sự kiện kết nối sản phẩm OCOP với du lịch Phú Quốc, Kiên Giang với chủ đề “Hương sắc miền Tây”.  (19/05/2021)

    Nhằm quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP tỉnh An Giang đến khách du lịch tại Phú Quốc, góp phần tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, thu hút thêm nguồn lực vào chương trình OCOP, kết nối các sản phẩm OCOP của các tỉnh vào các hệ thống siêu thị, nhà phân phối...

  • GIAO LƯU TÌM HIỂU VỀ OCOP  (19/05/2021)

    Trong khuôn khổ sự kiện "Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hoá đặc trưng các tỉnh thành năm 2021", tối ngày 23/4/2021 Ban tổ chức Ngày hội tổ chức Buổi “GIAO LƯU TÌM HIỂU VỀ OCOP” nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các ngành chức năng có cái nhìn rõ nét hơn về kết quả của công tác xúc tiến thương mại trong thời gian qua, đặc biệt là tìm hướng đi mới trong năm 2021 cho các doanh nghiệp nhằm “Hưởng ứng, đồng hành mục tiêu kép của Chính phủ” vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

  • Hàng chục ngàn du khách đã check-in Ngày hội OCOP  (19/05/2021)

    Hàng chục ngàn du khách đã check-in tại Khu không gian văn hóa ẩm thực biểu diễn chế biến và phục vụ khách tham quan nhiều món ăn ngon, nổi tiếng của An Giang đến từ các địa phương trong tỉnh. Khu ẩm thực phục vụ xuyên suốt trong thời gian diễn ra Ngày hội OCOP (từ 8 giờ sáng đến 22 giờ hàng đêm, từ ngày 22-4 đến 25-4-2021).

  • ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP, ĐẨY MẠNH XÚC TIẾN TÌM ĐẦU RA CHO NHÃN XUỒNG CƠM VÀNG KHÁNH HÒA  (28/06/2021)

    Năm 2021, tỉnh An Giang có 481 ha trồng nhãn, diện tích cho trái là 243 ha, năng suất 3,5 tấn/ha, thu hoạch hàng tuần khoảng 20 -30 tấn/tuần. Trong đó, nhãn xuồng cơm vàng Khánh Hòa (đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao của tỉnh) hiện có khoảng 130 ha, cho trái khoảng 90 ha, với sản lượng ước đạt 450 tấn (thời gian cho trái từ đầu tháng 7 đến tháng 9). Nhãn cũng là nhóm cây tiềm năng của tỉnh với diện tích tăng dần qua các năm, điển hình vùng chuyên canh nhãn tại Châu Phú đã được tập huấn, cấp chứng nhận an toàn vệ sinh thự phẩm và tem truy xuất nguồn gốc, đang chuẩn bị các bước tiếp theo để cấp mã số vùng trồng, chuẩn bị nguyên liệu cho xuất khẩu.

  • CÔNG BỐ 124 DOANH NGHIỆP VÀ 283 SẢN PHẨM ĐẠT THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM NĂM 2020  (12/10/2020)

    Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

  • Ưu đãi về thuế theo Hiệp định EVFTA  (09/07/2020)

    Theo quy định Hiệp định sẽ có hiệu lực vào ngày đầu tiên của tháng thứ hai sau tháng mà cả hai bên đã thông báo cho nhau về việc hoàn thành các thủ tục pháp lý nội bộ để Hiệp định này có hiệu lực, dự kiến vào ngày 1-8 tới đây.

  • Chính sách hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn và làng nghề.  (30/06/2020)

  • KHẢO SÁT CÁC DOANH NGHIỆP, HỢP TÁC XÃ, TỔ HỢP TÁC, CƠ SỞ SẢN XUẤT TIẾN ĐẾN ĐẨY MẠNH XÚC TIẾN TÌM ĐẦU RA CHO SẢN PHẨM NÔNG SẢN CỦA TỈNH  (30/06/2020)

    Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại năm 2020, nhằm rà soát, đánh giá tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ tìm đầu ra cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh (chủ yếu là sản phẩm nông sản, cây ăn trái); từng bước xây dựng thương hiệu và tìm kiếm thị trường. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức đoàn khảo sát một số doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất tại các huyện, thị, thành để nắm rõ hơn tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của các địa phương.

  • LỰA CHỌN MỘT SỐ KHU KINH TẾ CỬA KHẨU ĐỂ TẬP TRUNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỪ NGUỒN NSNN GIAI ĐOẠN 2021-2025  (31/12/2020)

    Ngày 18/02/2020, Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Công văn số 1804/TTg-CN về việc lựa chọn một số khu kinh tế cửa khẩu để tập trung đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025.

  • An Giang tham dự chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại năm 2020 tại tỉnh Cà Mau  (15/12/2020)

    Được sự chấp thuận chủ trương của UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã tổ chức đoàn công tác do Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư làm Trưởng đoàn tham dự chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tại tỉnh Cà Mau, do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương phối hợp tỉnh Cà Mau và các đơn vị liên quan tổ chức từ ngày 03 đến 05/12/2020.

  • AN GIANG THAM DỰ LỄ KHAI MẠC HỘI CHỢ CÔNG THƯƠNG KON TUM NĂM 2020  (29/10/2020)

    Tối ngày 23/10/2020, Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương phối hợp với UBND Tp. Kon Tum tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Công thương Kon Tum năm 2020. Đây là hoạt động Xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương chỉ đạo và hỗ trợ thông qua Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia, được tổ chức từ ngày 23 – 29/10/2020. Hội chợ thu hút hơn 300 gian hàng của 150 doanh nghiệp từ các tỉnh, thành trên cả nước, đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của 21 tỉnh thành như: Hà Nội, Thái Nguyên, Hòa Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tỉnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đăk Lăk,Gia Lai, Lâm Đồng, Trà Vinh, An Giang…

  • Tăng cường kết nối giao thương AN GIANG và ĐẮK LẮK  (29/10/2020)

    Chiều ngày 21-10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư phối hợp Sở Công thương tổ chức Lễ ký kết Hợp tác Xúc tiến Thương mại sản phẩm OCOP với Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk.

  • HỘI NGHỊ KẾT NỐI ĐƯA HÀNG HÓA VIỆT NAM VÀO HỆ THỐNG SIÊU THỊ BIG C TẠI VIỆT NAM VÀ XUẤT KHẨU SANG THỊ TRƯỜNG THÁI LAN NĂM 2020  (16/10/2020)

    Ngày 15-10, hơn 180 doanh nghiệp của TP HCM và các tỉnh, thành lân cận đăng ký tham gia hội nghị "Kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị Big C/Go! tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Thái Lan năm 2020" do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp cùng với Tập đoàn Central Retail Việt Nam (chủ hệ thống siêu thị Big C/Go!) tổ chức. An Giang có 02 doanh nghiệp (Cơ sở sản xuất chiếu UZU Tân Châu Long II và Cơ sở rau mầm Thái Hậu) tham gia kết nối tại sự kiện.