Đưa hàng Việt Nam gần hơn với người tiêu dùng
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn, nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất hàng hóa có chất lượng và sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Trong thời gian qua, tỉnh An Giang đã có nhiều biện pháp đẩy mạnh cuộc vận động này.

Responsive image
 

Những định hướng phù hợp

Để triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh An Giang đã đưa ra những chính sách phù hợp để thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có môi trường kinh doanh thuận lợi,

Từ đó, các doanh nghiệp mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất và thị trường tiêu thụ, đặc biệt là những sản phẩm mang tính chất đặc trưng của địa phương. Nhiều thương hiệu An Giang đã vươn ra các thị trường lớn và khẳng định chỗ đứng.

Mặt khác, các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý thị trường, xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi. Các biện pháp cứng rắn đó nhằm gây dựng lòng tin đối với người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ.

Song song đó, tỉnh An Giang còn đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hàng hóa nội địa gắn với quảng bá du lịch. Bởi, du lịch là một trong những “cửa ngõ” quan trọng để hàng hóa tiếp cận rộng rãi hơn với người tiêu dùng gần xa.

Tăng cường công tác xúc tiến

Để tăng cường quảng bá hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả. Chẳng hạn, xây dựng các điểm bán sản phẩm, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, phối hợp tổ chức các chương trình triển lãm, hội chợ, phiên chợ… thu hút đông đảo người dân tham quan và mua sắm.

Nhờ công tác giới thiệu, quảng bá, xúc tiến các sản phẩm địa phương được đẩy mạnh, các doanh nghiệp trong tỉnh đã có thêm cơ hội mở rộng các kênh phân phối, đồng thời đón nhận sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang dự kiến xây dựng các điểm bán sản phẩm OCOP, mở rộng các kênh phân phối đối với sản phẩm OCOP, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử. Các hoạt động đó kỳ vọng góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa An Giang, nâng cao hiệu quả sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, khẳng định giá trị của hàng Việt Nam.

Đặc biệt, Trung tâm đang triển khai chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá những sản phẩm đặc trưng lên các hệ thống truyền thông mạng xã hội. Chương trình kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng hơn với các hàng hóa đặc trưng của tỉnh, đặc biệt là góp phần thúc đẩy sản xuất và kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

 

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 

Triều Phú