Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư triển khai 02 chuyên đề thuộc “Chuỗi tập huấn kiến thức tổng quan và nâng cao kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp An Giang”
Trong 02 ngày 18 và 19/11/2021, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Liên minh chuyển đổi số DTS và IM GROUP – Hệ thống Học viện kinh doanh số triển khai “Chuỗi tập huấn kiến thức tổng quan và nâng cao kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp An Giang” bằng hình thức trực tuyến thông qua nền tảng Zoom. Với sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ các Sở, ngành; phòng kinh tế hạ tầng, phòng nông nghiệp các huyện thị thành phố; Hội doanh nghiệp, doanh nhân; đặc biệt là sự hiện diện của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang.

Responsive image
 

               Tại Chuyên đề 1 vào ngày 18/11/2021, các học viên đã được giảng viên giới thiệu tổng quan về TMĐT Việt Nam trong năm 2021; Các chỉ số về nhu cầu thị trường trong mùa dịch Covid; Các kênh TMĐT hiệu quả hiện nay, ưu nhược điểm của từng kênh. Hướng dẫn lựa chọn chiến lược phù hợp để triển khai đối với từng sản phẩm; Các phương pháp và lưu ý để triển khai xây dựng Website, Fanpage Facebook, sàn TMĐT TIKI - SHOPEE - LAZADA - SENDO, kênh Youtube, Google Map,... hiệu quả; 9 bước để doanh nghiệp vận hành bán hàng đa kênh trên TMĐT thành công.

Đồng thời, tại Chuyên đề 2: Cách xây dựng website đơn giản trong 30 giây diễn ra trong sáng nay, ngày 19/11/2021, các học viên đã đội ngũ giảng viên được hướng dẫn và hỗ trợ thực hành tại buổi học về: Phương pháp chọn domain thương hiệu chuẩn; Xây dựng cây menu trực quan; Cập nhật sản phẩm, dịch vụ, bài viết dễ dàng;  Xây dựng bài tin tức dễ dàng; Tối ưu từ khóa vào bài viết chuẩn SEO; Thiết kế banner đơn giản cho website; Cài đặt công cụ thanh toán tự động, gửi sms và email tự động, tích hợp giao hàng tự động; Quy trình triển khai hệ thống Affiliate cho doanh nghiệp;  Quy trình vận hành bán hàng online trên website.

Dù chuỗi tập huấn diễn ra vào thời điểm cuối năm và bằng hình thức trực tuyến nên ít nhiều gây khó khăn cho các học viên, nhưng trong buổi học, các học viên đã tập trung tiếp thu những kiến thức do diễn giả trình bày đồng thời mạnh dạn trao đổi những thông tin cần thiết và đã được giảng viên giải đáp những vướng mắc đã gặp phải trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử.

Chia sẻ từ một số học viên đang tham gia tập huấn: “Các thông tin cụ thể mà thiết thực, tương tự cầm tay chỉ việc nên dễ hiểu, dễ áp dụng”; “Các nội dung khoá học này rất hữu ích, đề xuất sau 4 lớp này Ban tổ chức mở thêm các lớp chuyên sâu về Affiliate marketing, bán hàng qua Tiktok,...”…

Responsive image
 

          Các chuyên đề tiếp theo của “Chuỗi tập huấn kiến thức tổng quan và nâng cao kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp An Giang” sẽ diễn ra bằng hình thức trực tuyến thông qua ứng dụng Zoom vào các khung thời gian sau:

- Ngày 23/11/2021 (8h30 – 11h30) diễn ra Chuyên đề 3: Hướng dẫn lựa chọn sàn TMDT phù hợp với doanh nghiệp do Diễn giả Trần Hà Mỹ Lợi - Trainer Digital 4.0, một sáng kiến của Google - giảng viên IM GROUP cùng đại diện sàn thương mại điện tử VOSO.VN, POSTMART.VN tại An Giang và đại diện sàn TMĐT Lazada trình bày;

- Ngày 25/11/2021 (8h30 – 11h30) diễn ra Chuyên đề 4: Tổng quan về zalo, quảng cáo thông qua Zalo do diễn giả Trương Thành Đạt - Giám đốc kinh doanh - IM GROUP trình bày.

Kết thúc chuỗi tập huấn, các học viên tham gia sẽ được Ban tổ chức cung cấp tài khoản học viên trên hệ thống kinhdoanhso.com qua đó sẽ giúp việc chuyển đổi số kinh doanh của doanh nghiệp trở nên đơn giản và thực tế hơn.

(Một số hình ảnh về các học viên đang thực hành tại 02 buổi tập huấn)

Nguyễn Hiền

Responsive image
 
Responsive image
 

Tin liên quan