Những nỗ lực góp phần khẳng định thương hiệu Việt
Thời gian qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh An Giang được các doanh nghiệp và người tiêu dùng tích cực hưởng ứng, mang lại những hiệu ứng đáng phấn khởi, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh sản phẩm nội địa.

Responsive image
 

Hiện nay, có dịp dạo quanh các siêu thị, cửa hàng, tiệm tạp hóa, chợ… trên địa bàn tỉnh, chúng ta sẽ nhận thấy có rất nhiều mặt hàng xuất xứ trong nước được bày bán. Các sản phẩm có chất lượng tốt, hình thức phong phú, giá cả phù hợp, khiến người tiêu dùng hài lòng khi lựa chọn và mua sắm.

Nhằm hưởng ứng cuộc vận động, đồng thời nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều cơ sở kinh doanh có xu hướng gia tăng số lượng sản phẩm nội địa. Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp bán lẻ có trụ sở hoặc chi nhánh trên địa bàn tỉnh An Giang như Co.opmart, VinMart, Bách hóa Xanh, Tứ Sơn… đều triển khai những chương trình nhằm thúc đẩy đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng. 

Trong thời gian tới, để tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu sẽ tiến hành đưa nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh lên các sàn thương mại điện tử. Thông qua chương trình, Trung tâm kỳ vọng các sản phẩm An Giang được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn, nhanh hơn.

Nhìn chung có thể nói, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thay đởi thói quen mua sắm của nhân dân, thúc đẩy sản xuất và kinh doanh sản phẩm nội địa, góp phần khẳng định thương hiệu Việt Nam trên thị trường. Trong đó, các sản phẩm chủ lực được đông đảo nhiều tiêu dùng ưa chuộng là nhóm sản phẩm gia dụng, may mặc, lương thực, thực phẩm…

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vừa qua ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” càng phát huy ý nghĩa. Cuộc vận động đã góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng linh hoạt với điều kiện sản xuất và kinh doanh trong tình hình mới.

 

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 

Triều Phú

Tin liên quan