Thông tin thị trường
  • Khai trương Siêu Thị Đặc Sản Đất Phương Nam tại Khu du lịch Rừng tràm Trà Sư
    13/02/2023 | 02:29
    Ngày 11/2/2023, tại Khu du lịch Rừng tràm Trà Sư, Công ty TNHH MTV Vườn Bà Ba chính thức khai trương Siêu thị đặc sản Đất Phương Nam. Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới đối với hoạt động quảng bá và mở ra cơ hội phát triển thị trường cho các sản phẩm đặc trưng đạt chứng nhận OCOP của An Giang và các tỉnh, thành phố đến với khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với An Giang.
  • Đưa hàng Việt Nam gần hơn với người tiêu dùng
    05/09/2022 | 03:19
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn, nhằm góp phần thúc đẩy sản xuất hàng hóa có chất lượng và sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Trong thời gian qua, tỉnh An Giang đã có nhiều biện pháp đẩy mạnh cuộc vận động này.
  • Những nỗ lực góp phần khẳng định thương hiệu Việt
    21/07/2022 | 02:23
    Thời gian qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh An Giang được các doanh nghiệp và người tiêu dùng tích cực hưởng ứng, mang lại những hiệu ứng đáng phấn khởi, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh sản phẩm nội địa.
  • Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư triển khai 02 chuyên đề thuộc “Chuỗi tập huấn kiến thức tổng quan và nâng cao kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp An Giang”
    19/11/2021 | 03:15
    Trong 02 ngày 18 và 19/11/2021, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Liên minh chuyển đổi số DTS và IM GROUP – Hệ thống Học viện kinh doanh số triển khai “Chuỗi tập huấn kiến thức tổng quan và nâng cao kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp An Giang” bằng hình thức trực tuyến thông qua nền tảng Zoom. Với sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ các Sở, ngành; phòng kinh tế hạ tầng, phòng nông nghiệp các huyện thị thành phố; Hội doanh nghiệp, doanh nhân; đặc biệt là sự hiện diện của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang.
  • ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP, ĐẨY MẠNH XÚC TIẾN TÌM ĐẦU RA CHO NHÃN XUỒNG CƠM VÀNG KHÁNH HÒA
    28/06/2021 | 11:59
    Năm 2021, tỉnh An Giang có 481 ha trồng nhãn, diện tích cho trái là 243 ha, năng suất 3,5 tấn/ha, thu hoạch hàng tuần khoảng 20 -30 tấn/tuần. Trong đó, nhãn xuồng cơm vàng Khánh Hòa (đã đạt chứng nhận OCOP 3 sao của tỉnh) hiện có khoảng 130 ha, cho trái khoảng 90 ha, với sản lượng ước đạt 450 tấn (thời gian cho trái từ đầu tháng 7 đến tháng 9). Nhãn cũng là nhóm cây tiềm năng của tỉnh với diện tích tăng dần qua các năm, điển hình vùng chuyên canh nhãn tại Châu Phú đã được tập huấn, cấp chứng nhận an toàn vệ sinh thự phẩm và tem truy xuất nguồn gốc, đang chuẩn bị các bước tiếp theo để cấp mã số vùng trồng, chuẩn bị nguyên liệu cho xuất khẩu.
  • CÔNG BỐ 124 DOANH NGHIỆP VÀ 283 SẢN PHẨM ĐẠT THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM NĂM 2020
    12/10/2020 | 10:42
    Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
  • Ưu đãi về thuế theo Hiệp định EVFTA
    09/07/2020 | 02:24
    Theo quy định Hiệp định sẽ có hiệu lực vào ngày đầu tiên của tháng thứ hai sau tháng mà cả hai bên đã thông báo cho nhau về việc hoàn thành các thủ tục pháp lý nội bộ để Hiệp định này có hiệu lực, dự kiến vào ngày 1-8 tới đây.
  • Chính sách hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn và làng nghề.
    30/06/2020 | 10:13
  • KHẢO SÁT CÁC DOANH NGHIỆP, HỢP TÁC XÃ, TỔ HỢP TÁC, CƠ SỞ SẢN XUẤT TIẾN ĐẾN ĐẨY MẠNH XÚC TIẾN TÌM ĐẦU RA CHO SẢN PHẨM NÔNG SẢN CỦA TỈNH
    30/06/2020 | 10:44
    Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại năm 2020, nhằm rà soát, đánh giá tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ tìm đầu ra cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh (chủ yếu là sản phẩm nông sản, cây ăn trái); từng bước xây dựng thương hiệu và tìm kiếm thị trường. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức đoàn khảo sát một số doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất tại các huyện, thị, thành để nắm rõ hơn tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của các địa phương.
  • TRIỂN KHAI, ÁP DỤNG VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG TRUY XUẤT NGUỒN GỐC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG GIAI ĐOẠN 2020 – 2025
    30/06/2020 | 10:52
    Thực hiện Quyết định số 100/QĐ-TTg ngày 19/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc. Nhằm nâng cao nhận thức của xã hội, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc; Đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động truy xuất nguồn gốc để phục vụ hội nhập quốc tế và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, bảo đảm chất lượng, tính an toàn của sản phẩm, hàng hóa; Nhận diện và truy xuất được nguồn gốc các sản phẩm, trong đó chú trọng đặc sản của tỉnh, qua đó kiểm soát chặt chẽ ở tất cả các khâu: sản xuất, bảo quản, vận chuyển, tiêu thụ; bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng; Đảm bảo công khai, minh bạch các thông tin truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, hàng hóa trên thị trường, cung cấp thông tin, kiến thức thiết yếu về truy xuất nguồn gốc. Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành Kế hoạch triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2020 – 2025. Theo đó, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như sau: