• An Giang tập huấn quản lý tài chính cho doanh nghiệp OCOP   (04/09/2024)

    Ngày 30/8 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng quản lý tài chính cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP tỉnh An Giang” với sự tham gia của đại diện gần 60 doanh nghiệp, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh.

  • Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức Lớp tập huấn về kỹ năng xúc tiến đầu tư năm 2024   (02/05/2024)

    Trong 2 ngày 25-26/4/2024 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư An Giang tổ chức lớp tập huấn kỹ năng xúc tiến đầu tư cho cán bộ làm công tác xúc tiến đầu tư thuộc các Sở ngành, huyện, thị, thành phố, các hiệp hội và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang và tỉnh bạn Kiên Giang. Qua đó giúp bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho người làm công tác xúc tiến đầu tư trong giai đoạn mới.

  • An Giang tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2024   (04/04/2024)

    Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (gọi tắt là Hội chợ VIETNAM EXPO 2024) đã chính thức khai mạc sáng ngày 03/4/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Có ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại đến dự…

  • SƠ KẾT TÌNH TÌNH NHẬN TÁC PHẨM DỰ THI CUỘC THI “SÁNG TẠO VIDEO CLIP DU LỊCH AN GIANG NĂM 2024”    (04/11/2024)

    Cuộc thi “sáng tạo Video clip du lịch An Giang năm 2024” Chủ đề “An Giang trong trái tim tôi” được phát động từ tháng 4/2024, nhằm tăng cường truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch An Giang. Cuộc thi đã đạt kết quả tích cực, được sự thu hút và quan tâm đặc biệt của nhiều tác giả, nhóm tác giả trên cả nước.

  • Khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch nông nghiệp trên địa bàn tỉnh    (31/10/2024)

    Trong 02 ngày 29 và 30/11, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã tổ chức chương trình khảo sát các điểm du lịch nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Chương trình nhằm phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn kết nông nghiệp và trải nghiệm du lịch địa phương, xúc tiến, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh.

  • TRƯNG BÀY QUẢNG BÁ CỔNG DU LỊCH THÔNG MINH TỈNH AN GIANG    (16/10/2024)

    Sáng ngày 15/10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư phối hợp Viễn thông An Giang (VNPT) trưng bày, quảng bá cổng du lịch thông minh tỉnh An Giang tại Triển lãm và Hội thảo về chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2024, với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

  • Người Chăm An Giang nỗ lực phát triển đặc sản địa phương   (30/10/2024)

    Đến tham quan các làng Chăm ở An Giang, ẩm thực là một trong những khía cạnh mà khách du lịch không thể bỏ qua. Người Chăm có văn hóa ẩm thực phong phú và độc đáo, vừa khác biệt so với những món ăn quen thuộc hằng ngày, vừa mang đậm sắc thái đặc trưng của cộng đồng cư dân nơi đây. Trong đó, tung lò mò và lò mò pđăm là hai đặc sản mà du khách có thể mua về làm quà tặng cho người thân sau chuyến đi.

  • Di tích Óc Eo khơi dậy tiềm năng du lịch khảo cổ   (29/10/2024)

    Năm 1944, nhà khảo cổ học người Pháp Louis Malleret tổ chức khai quật gò Óc Eo - một gò đất trên cánh đồng bên cạnh núi Ba Thê. Tên gọi “văn hóa Óc Eo” ra đời, để chỉ cho nền văn hóa khảo cổ, với những đặc điểm chung về di tích và di vật, tập trung chủ yếu ở đồng bằng hạ lưu sông Mekong. Từ đó đến nay vừa tròn 80 năm.

  • Sản phẩm OCOP lời cam kết chất lượng từ những chất liệu truyền thống   (28/10/2024)

    Sản phẩm OCOP là sản phẩm, dịch vụ tham gia vào Chương trình OCOP Quốc gia. Đó là những sản phẩm hàng hóa và dịch vụ du lịch mang đặc trưng về văn hóa, lợi thế của địa phương. Sản phẩm OCOP được chia làm 6 nhóm chính sau: Nhóm thực phẩm, Nhóm đồ uống, Nhóm dược liệu và sản phẩm từ dược liệu, Nhóm thủ công mỹ nghệ, Nhóm sinh vật cảnh, Nhóm sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, điểm du lịch.