• XÂY DỰNG ĐIỂM MUA SẮM ĐẶC SẢN ĐẠT TIÊU CHUẨN PHỤC VỤ KHÁCH DU LỊCH TẠI AN GIANG  (23/08/2019)

    Sáng ngày 23/8/2019, Ông Lê Trung Hiếu - giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Ngọc Vinh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Rau Quả Thực Phẩm An Giang ANTESCO để phối hợp xây dựng điểm mua sắm đặc sản đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch tại An Giang.

  • AN GIANG PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG DU LỊCH  (21/08/2019)

    Trong những năm qua ngành du lịch An Giang đã trở nên ngày càng phát triển. Tỉnh An Giang cũng đã xác định rõ “Phát triển ngành du lịch tỉnh nhà trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2019, An Giang đã đón được hơn 7 triệu lượt khách, tăng 7,69% so với cùng kỳ năm 2018, ướt đạt 76,09% so với kế hoạch năm 2019 và doanh thu từ du lịch mang lại là 4000 tỷ đồng.

  • TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUY HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN KHU DU LỊCH QUỐC GIA NÚI SAM, TỈNH AN GIANG ĐẾN NĂM 2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030  (19/08/2019)

  • GIẢI ĐUA BÒ TRUYỀN THỐNG HUYỆN TRI TÔN NĂM 2019  (08/08/2019)

    Cứ vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 (âm lịch) hàng năm, UBND hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên lại luân phiên tổ chức Lễ hội đua bò Bảy Núi cấp tỉnh. Đây là hoạt động văn hóa - thể thao truyền thống của đồng bào Khmer dịp lễ báo hiếu Sene Dolta. Lễ hội không chỉ là ngày vui của đồng bào Khmer, mà còn trở thành hoạt động thu hút hàng chục ngàn lượt du khách, người dân trong nước đến xem, kể cả du khách nước ngoài. Đối với các nhà báo, nhiếp ảnh gia, đây là cơ hội sáng tác ảnh đẹp, cơ hội bắt lại cảm xúc tuyệt vời về cuộc sống đời thường

  • TRI TÔN XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH  (06/08/2019)

    Sáng ngày 02/8, Ủy ban Nhân dân huyện Tri Tôn đã tổ chức đoàn công tác, khảo sát các khu – điểm tham quan, du lịch trên địa bàn huyện và có buổi làm việc cụ thể với các cơ quan, ban, ngành và các tổ chức có liên quan trong lĩnh vực du lịch. Đoàn khảo sát được sự chủ trì của ông Cao Quang Liêm – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, với sự tham gia của các đại biểu đến từ các đơn vị như: ông Trần Quang Thanh – PGĐ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh; bà Trần Thị Út – Viện trưởng Viện nghiên cứu tư vấn phát triển bền vững; ông Phan Phạm Cảnh Toàn – Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch An Giang; công ty du lịch Alden Travel; công ty du lịch Gogotravel; HD Group và các đơn vị có liên quan...

  • Xuất khẩu dứa tươi vào châu Âu (tiếp theo)  (25/12/2018)

    4. Những yêu cầu về sẩn phẩm dứa tươi vào thị trường châu Âu

  • Xuất khẩu sản phẩm xoài sang châu Âu (tiếp theo)  (25/12/2018)

    4. Các yêu cầu bắt buộc phải tuân thủ đối với xoài tươi tại thị trường châu Âu

  • Xuất khẩu dứa tươi vào châu Âu  (24/12/2018)

    Nhập khẩu dứa tươi vào thị trường châu Âu đã ổn định ở mức khoảng 900 nghìn tấn trong những năm gần đây. Việc buôn bán dứa bị chi phối bởi giống MD2 và một số công ty đa quốc gia: Công ty Thực phẩm Dole, Del Monte Foods, Fyffes và Chiquita. Các nhà xuất khẩu nhỏ hơn từ các nước đang phát triển phải tìm cách phân biệt mình với chất lượng, giá cả và tính bền vững. Ngoài ra còn có cơ hội cho các giống mới có lợi thế về logistic, sự tiện lợi và hương vị sản phẩm.

  • Xuất khẩu chôm chôm vào châu Âu  (24/12/2018)

    Thị trường chôm chôm tươi tại châu Âu chủ yếu cung cấp cho người tiêu dùng châu Á và bán tại các cửa hàng rau quả đặc sản. Nhu cầu trái cây đặc sản đang tăng ở nhiều nước châu Âu, tạo cơ hội cho các nhà xuất khẩu từ các nước đang phát triển.

  • Xuất khẩu xoài sang châu Âu  (24/12/2018)

    Từ năm 2012, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm xoài tại thị trường châu Âu ngày càng tăng lên. Thị trường này cũng yêu cầu các giấy tờ chứng nhận và tiêu chuẩn chất lượng cao.