![]() |
Là một trong những vựa lúa lớn nhất của cả nước, An Giang sản xuất một lượng lớn gạo chất lượng cao và đa dạng về chủng loại. Ngoài ra, với hệ thống sông ngòi chằng chịt nên nơi đây có nguồn thủy sản phong phú tạo điều kiện hình thành và phát triển các loại khô, mắm. Bên cạnh đó, An Giang cũng được xem là xứ sở của Thốt nốt, với những hàng thốt nốt trải dài trong khu vực Tri Tôn, Tịnh Biên. Sản phẩm đường thốt nốt của An Giang không chỉ nổi bật về hương vị mà còn được ưa chuộng vì tính chất tự nhiên, không chứa hóa chất phụ gia, có lợi cho sức khỏe, thường được sử dụng trong các món ăn truyền thống, làm gia vị, hoặc chế biến bánh kẹo.
Trong những năm qua, Chương trình OCOP tỉnh An Giang đã hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tỉnh An Giang từng bước đa dạng hóa sản phẩm, kết nối với người tiêu dùng, góp phần nâng cao giá trị và thương hiệu của các đặc sản địa phương. Với mục tiêu kết nối các doanh nghiệp với người tiêu dùng, góp phần tăng trưởng kinh tế, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã tích cực tổ chức các sự kiện hội chợ, chương trình giới thiệu sản phẩm. Tháng 6 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghệ TikTok Việt Nam tổ chức thành công Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên nền tảng TikTok. Tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm đặc sản, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang tại đền thờ Quản cơ Trần Văn Thành, huyện Châu Phú. Tổ chức Khảo sát, kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản của tỉnh vào các siêu thị, điểm kinh doanh du lịch trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể OCOP quảng bá, giới thiệu sản phẩm chủ lực của tỉnh tại các sự kiện, hội chợ ngoài tỉnh như Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Phú Yên,...
Tiếp nối những nỗ lực đó, sắp tới đây Sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng được tổ chức thường niên sẽ trở lại. Sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng năm 2024, diễn ra từ ngày 14/11 – 17/11/2024 (04 ngày) tại Phố đi bộ Hai Bà Trưng và Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Phường Mỹ Long, Tp. Long Xuyên, An Giang, với sự tham gia của hơn 100 gian hàng lấy sản phẩm OCOP làm trung tâm kết hợp với hàng thủ công mỹ nghệ và sản phẩm đặc sản địa phương. Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra nhiều hoạt động như trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương; Tọa đàm nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức quảng bá sản phẩm OCOP; Chương trình kết nối giao thương; Trình diễn các món ăn từ sản phẩm của doanh nghiệp và mời dùng thử, khuyến mãi, tổ chức gameshow trúng thưởng… Đây không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mà còn kết hợp thăm dò thị hiếu khách hàng để hoàn thiện và phát triển sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
B.P