Chợ phiên OCOP trên nền tảng TikTok lần đầu tiên được tổ chức tại An Giang
Trong năm 2023, Chương trình Chợ phiên OCOP trên nền tảng TikTok đã đi qua hơn 38 tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ giá trị chương trình OCOP cho người dùng mạng xã hội với các kết quả cụ thể như: hashtag #OCOP đạt 1.4 tỷ lượt xem trực tiếp từ các phiên chợ, hơn 800 phiên livestream Chợ phiên OCOP được tổ chức với doanh số OCOP hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3000 chủ thể OCOP trên cả nước vận hành kinh doanh trực tuyến. Tiếp nối thành công đó, tháng 6 này, Chương trình Chợ phiên OCOP trên nền tảng TikTok sẽ được triển khai tại tỉnh An Giang.

Responsive image
 

Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang chủ trì phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp; Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam và các sở, ngành liên quan tổ chức Chương trình Chợ phiên OCOP An Giang năm 2024 trên nền tảng TikTok. Chuỗi hoạt động diễn ra trong 03 ngày từ ngày 28/6 đến 30/6/2024. 

 

Trong đó, phiên livestream Chợ Phiên OCOP An Giang diễn ra từ 9 giờ đến 13 giờ ngày 30/6 với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP tỉnh An Giang với sự hỗ trợ của các nhà sáng tạo nội dung như Thiện Nhân, Phương Oanh Daily, Hưng Lương, Huyền Phi, Hằng Du Mục, Tạ Công Bằng, Huỳnh Bảo, Đan Chi, Jimmy Trịnh, Daily with Dzi,... Qua đó, các doanh nghiệp, chủ thể OCOP cũng được chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn về cách xây dựng nội dung video ngắn, về cách thức livestream bán hàng,... Ngoài ra, các doanh nghiệp, chủ thể OCOP tham gia chương trình sẽ được đào tạo về kỹ năng kinh doanh số thông qua các lớp đào tạo kỹ năng kinh doanh trên nền tảng TikTok, được hướng dẫn thiết lập trang bán hàng riêng cùng với sự đồng hành xuyên suốt của đội ngũ hỗ trợ, kèm theo đánh giá và hướng dẫn tối ưu vận hành shop định kỳ. 

 

 

B.P