THÔNG CÁO BÁO CHÍ CHỢ PHIÊN OCOP HƯƠNG VỊ AN GIANG

Responsive image
 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam triển khai Chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang" với đa hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn địa phương

 

Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, các sở, ngành tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, TikTok Việt Nam cùng đơn vị tài trợ HD Bank và đối tác MCN House of Deera phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang". Diễn ra từ ngày 28/06 đến hết ngày 30/06, chương trình hứa hẹn mang đến cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long không gian giao lưu, cơ hội trải nghiệm các giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop, từ đó, giúp họ chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn địa phương.

Cụ thể, chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang" bao gồm các hoạt động chính sau đây: 

1. Đào tạo tập huấn kỹ năng chuyển đổi số

Trước thềm sự kiện Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang", đội ngũ TikTok Shop cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã triển khai các lớp tập huấn về "Kỹ năng kinh doanh số trên nền tảng TikTok" cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Lớp tập huấn cung cấp kiến thức cơ bản, giúp các chủ thể tìm hiểu và tận dụng giải pháp thương mại điện tử sẵn có từ TikTok Shop để quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới tiêu thụ và xây dựng thương hiệu bền vững cho các sản phẩm OCOP.

2. Kết hợp quảng bá du lịch địa phương

Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang" còn có sự đồng hành xuyên suốt của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật như Hằng Du Mục (@hangkat6668), Thiện Nhân (@thiennhanreview), Phương Oanh Daily (@phuongoanhdaily), Huỳnh Bảo (@swatchesbybaobao), Huyền Phi (@huyenphi_97), Tạ Công Bằng (@tacongbang2000), Đan Chi (@danchi22_), Hưng Lương (@imduhy), Jimmy Trịnh (@jimmytrinh293), và Daily with Dzi (@dailywithdzi). Cụ thể, các nhà sáng tạo nội dung tham gia thử thách #HelloAnGiang, trổ tài quảng bá các khu vực, điểm du lịch nổi tiếng cũng như chia sẻ thêm về nguồn gốc và quy trình sản xuất của từng sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh An Giang thông qua các video ngắn.

3. Phiên LIVE 'Hương Vị An Giang'

Phiên LIVE giới thiệu bán hàng trực tuyến với tên gọi 'Hương Vị An Giang' tại Điểm du lịch Nông trại Phan Nam (xã Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang), sẽ chính thức bùng nổ trên nền tảng TikTok Shop từ 9 giờ đến 13 giờ ngày 30/06/2024.

Kiên định với mục tiêu xúc tiến phát triển tiêu thụ nông sản địa phương, phiên LIVE mang đến hơn 100 sản phẩm đến từ các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh An Giang và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong đó, các sản phẩm nổi bật gồm có Trà kim ngân hoa, Mật hoa thốt nốt, Đường thốt nốt, Mắm cá linh chưng, Cá linh kho mía, Thốt nốt lon, Bắp non đóng hộp, Tương hột thốt nốt, Tương xay, Siro atiso đỏ (hoa bụp giấm), Nấm linh chi, Bánh hạnh nhân Tiến Anh, Trà mãng cầu Thanh Nam, Trà sâm đinh lăng, Chả cá thát lát, Mật ong hoa tràm nguyên chất rừng tràm Trà Sư, Mắm chao cá mè vinh,...

4. Tọa đàm "Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang"

Tại Hội trường Khách sạn Đông Xuyên (số 9A Lương Văn Cù, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã diễn ra chương trình Tọa đàm "Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang" vào chiều ngày 30/6/2024.

Sự kiện thu hút gần 100 đại biểu, khách quý bao gồm các lãnh đạo từ Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, TikTok Việt Nam, nhà sáng tạo nội dung; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa thể thao và du lịch, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới, và các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh An Giang.

Nội dung chương trình tập trung vào:

- Định hướng phát triển cho các sản phẩm OCOP tham gia các sàn thương mại điện tử.

- Chia sẻ các chính sách hỗ trợ các sản phẩm khởi nghiệp tham gia các sàn thương mại điện tử.

- Chia sẻ kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn khi bán hàng trên TikTok Shop.

Tổng thể chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang" đã trở thành dịp quý giá để các các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất địa phương chia sẻ và nâng cao kỹ năng trong việc xúc tiến thương mại điện tử, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển bền vững của các sản phẩm OCOP và nâng cao năng lực số cho cộng đồng kinh doanh nông nghiệp.

 

BAN TỔ CHỨC TRÂN TRỌNG THÔNG CÁO

 

 

 

 

 

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư

Địa chỉ: 2A Ngô Gia Tự, Mỹ Long, Long Xuyên, An Giang

Số điện thoại: 02963945001 - 0767228114 (Bích Phương)

Tin liên quan