Khởi động chương trình “Chợ phiên OCOP An Giang năm 2024 trên nền tảng TikTok”
Ngày 28/6, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và TikTok Việt Nam tổ chức “Buổi gặp gỡ giữa TikTok và các doanh nghiệp, chủ thể của sản phẩm OCOP tỉnh An Giang”.

Responsive image
 

Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi chương trình “Chợ phiên OCOP An Giang năm 2024” trên nền tảng TikTok, diễn ra từ ngày 28 đến ngày 30/6, với sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung được cộng đồng mạng xã hội quan tâm. Chương trình nhằm quảng bá cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh trên nền tảng TikTok.

Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cho biết: “Trên thực tế ở An Giang, một số doanh nghiệp đã chủ động tham gia thương mại điện tử, nhưng phần lớn còn mang tính tự phát, chưa triển khai bài bản, chưa mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, đối với hộ kinh doanh ở nông thôn, việc  tiếp cận với quy trình vận hành của thương mại điện tử còn khó khăn, dễ dẫn đến nản lòng.” Đó là một trong những lý do địa phương quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động thương mại.

Tại buổi gặp gỡ, trên 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP tỉnh An Giang đã lắng nghe chia sẻ, trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề với các nhà sáng tạo nội dung nội dung xoay quanh hình thức livestream bán hàng trên nền tảng TikTok.

Nhân dịp này, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư cùng các doanh nghiệp đã gửi đến các nhà sáng tạo nội dung những phần quà thay cho lời cảm ơn tình cảm mà các bạn đã dành cho An Giang.

Các ngày tiếp theo, đoàn TikTok sẽ khảo sát một số cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tỉnh An Giang, thực hiện phiên livestream quảng bá sản phẩm, tham gia tọa đam trao đổi kinh nghiệm trong xúc tiến tiêu thụ sản phẩm…

 

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 

Triều Phú