Diễn đàn cũng tạo điều kiện cho các chuyên gia và doanh nghiệp trao đổi, nhận định tình hình mới và nắm bắt những xu hướng nổi bật trong thương mại, như thương mại bền vững, thương mại xanh, tiêu dùng xanh và phát triển thị trường bán lẻ hiện đại tại Việt Nam.
Đồng thời, cũng chia sẻ những giải pháp hỗ trợ tiêu thụ, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo điều kiện cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và nông sản của Việt Nam có cơ hội gia nhập vào các kênh phân phối trong và ngoài nước.
Tại Phiên thảo luận của Chương trình, các chuyên gia là đại diện của cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp OCOP tiêu biểu đã có những chia sẻ không chỉ giúp các đại biểu có cái nhìn toàn diện về chính sách hỗ trợ sản phẩm OCOP mà còn là cơ hội để trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn trong suốt quá trình xây dựng, phát triển, và kết nối thị trường cho sản phẩm OCOP.
Tọa đàm kỳ vọng sẽ góp phần đưa sản phẩm OCOP của Việt Nam đến gần hơn với thị trường toàn cầu, từng bước xây dựng thương hiệu mạnh cho sản phẩm OCOP Việt Nam.
Thủy Trúc