Năm 2024, Hội nghị kết nối cung cầu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26 đến 29 tháng 9 năm 2024 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (Số 01 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh) với các không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực đặc sắc của các vùng miền, quy mô tương đương 700 gian hàng với nhiều không gian đặc sắc.
Ngày 26/9/2024 vừa qua, đoàn của tỉnh An Giang đã tham dự lễ khai mạc Hội nghị kết nối cung cầu với sự tham gia của lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang và lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh như: Sở Công Thương, Văn phòng Điều phối nông thôn mới.
Trong không gian trưng bày triển lãm của chương trình, An Giang tham gia 06 gian hàng tại khu trưng bày sản phẩm với sự đồng hành của 12 doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất trong tỉnh với các mặt hàng đa dạng và độc đáo như sản phẩm từ trái nhàu, nghệ, lạp xưởng dê, bánh phồng nấm rơm, tương hột thốt nốt, bình ủ ấm làm từ gỗ thốt nốt, trà rau đắng biển, trà và cà phê, các sản phẩm yến sào, các sản phẩm đan lát thủ công mỹ nghệ từ cây uzu, túi xách và các sản phẩm từ cỏ bàn, các sản phẩm nghề rèn,.... Gian hàng của tỉnh An Giang đã thu hút sự quan tâm của khách tham quan cũng như các nhà phân phối bán lẻ.
Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các hoạt động nổi bật như: Kết nối B2B; Chương trình bán hàng trực tuyến “Mega live Hàng Việt- Sản phẩm OCOP tiêu biểu”; Các hoạt động kết nối trực tuyến, đào tạo kỹ năng bán hàng trực tuyến, livestream; Các buổi workshop chuyên đề như: Hành trình Lazada, Đặc sản vùng miền trên Lazada, Thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế thông qua xuất khẩu trực tuyến với Amazon, Đẩy mạnh xuất nhập khẩu thông qua Sàn TMĐT Alibaba.com và sàn TMĐT Tridge.com, ...
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tỉnh An Giang giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của địa phương đến hệ thống phân phối, người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi gặp gỡ để chia sẻ thông tin thị trường, kinh nghiệm đưa sản phẩm vào kênh phân phối hiện đại, phương thức tham gia kênh phân phối truyền thống, sàn thương mại điện tử,...
Thủy Trúc