Thời gian qua, tỉnh An Giang luôn chú trọng phát triển sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, nhằm tạo ra hướng đi mới trong sản xuất kinh doanh các sản phẩm đặc trưng, truyền thống của địa phương, theo hướng phát triển các sản phẩm có chất lượng theo đúng quy chuẩn, tăng khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của thị trường, góp phần xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển. Với sự hỗ trợ tích cực, kịp thời của các ngành chức năng và chính quyền địa phương, các hộ dân đã mạnh dạn đăng ký tham gia và không ngừng hoàn thiện, cải thiện chất lượng, mẫu mã sản phẩm.
Đến tháng 6/2024, toàn tỉnh An Giang đã đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP được 138 sản phẩm của 99 chủ thể kinh tế đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” từ 3 sao trở lên. Trong đó có 02 sản phẩm 5 sao là Gạo Thơm Đặc sản Thiên Vương, Gạo Ngon Tiến vua Tiên Nữ của Công ty CP Tập Đoàn Lộc Trời; 03 sản phẩm tiềm năng 5 sao là các sản phẩm Mật hoa thốt nốt của Công ty cổ phần Palmania; 13 sản phẩm 4 sao gồm Bắp non đóng hộp, Tương xay, Mật nhuỵ hoa thốt nốt, Trà kim ngân hoa túi lọc, Mắm cá mè vinh, Thốt nốt đóng lon, Bánh hạnh nhân.
Lựa chọn sản phẩm OCOP không những giúp người tiêu dùng có cơ hội biết, trải nghiệm và sử dụng sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền trên khắp cả nước một cách dễ dàng mà những sản phẩm này còn được đánh giá kỹ lưỡng, chuyên nghiệp qua các cấp, đảm bảo chất lượng để người tiêu dùng yên tâm sử dụng với giá cả phải chăng, tương xứng với chất lượng sản phẩm. Sắp tới đây, Sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng lần thứ III sẽ là cơ hội để người dân lựa chọn được những sản phẩm phù hợp. Sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng năm 2024, diễn ra từ ngày 14/11 – 17/11/2024 (04 ngày) tại Phố đi bộ Hai Bà Trưng và Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Phường Mỹ Long, Tp. Long Xuyên, An Giang, với sự tham gia của hơn 100 gian hàng lấy sản phẩm OCOP làm trung tâm kết hợp với hàng thủ công mỹ nghệ và sản phẩm đặc sản địa phương. Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra nhiều hoạt động như trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương; Tọa đàm nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức quảng bá sản phẩm OCOP; Chương trình kết nối giao thương; Trình diễn các món ăn từ sản phẩm của doanh nghiệp và mời dùng thử, khuyến mãi, tổ chức gameshow trúng thưởng…
B.P