HỘI NGHỊ XÚC TIẾN, QUẢNG BÁ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH LIÊN VÙNG GIỮA THÀNH PHỐ HÀ NỘI, TỈNH NINH BÌNH VÀ KON TUM VỚI CÁC TỈNH KHU VỰC MIỀN TÂY NAM BỘ
Ngày 23/7/2024 tại Tp. Cần Thơ, Sở Du lịch thành phố Hà Nội, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch liên vùng giữa Hà Nội - Ninh Bình - Kon Tum với các tỉnh khu vực Miền Tây Nam Bộ.

Responsive image
 

       Thị trường du lịch nội địa luôn là động lực phát triển bền vững cho ngành du lịch. Tp. Hà Nội, tỉnh Ninh Bình, Kon Tum và các tỉnh miền Tây Nam Bộ được đánh giá là những thị trường du lịch trọng điểm, là các điểm đến có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, từ văn hóa lịch sử đến thiên nhiên thắng cảnh, là những điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, thời gian qua, việc kết nối giữa các thị trường này với nhau vẫn chưa thực sự phát huy hết hiệu quả và tiềm năng do còn nhiều khó khăn về hạ tầng du lịch, giao thông và sản phẩm chưa thật sự hoàn thiện.

        Để thúc đẩy mối liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương, các đại biểu tại hội nghị cho rằng cần phải phối hợp triển khai thực hiện các nội dung sau:

          - Một là, phối hợp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch giữa các địa phương và cơ quan quản lý nhà nước gặp gỡ, kết nối, xây dựng một số sản phẩm du lịch căn cứ trên thế mạnh đặc thù để kết nối chuỗi các sản phẩm du lịch giữa Hà Nội, Ninh Bình, Kon Tum và các tỉnh ĐBSCL.

          - Hai là, tăng cường tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương trên các kênh truyền thông, cơ quan báo chí, website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...)

          - Ba là, Phối hợp tổ chức các đoàn famtrip, presstrip, đoàn làm phim, nhiếp ảnh, creator đến tham quan, khảo sát các điểm đến du lịch, nhằm quảng bá hình ảnh và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, độc đáo, có tính kết nối cao.

          - Bốn , xây dựng các sản phẩm du lịch liên kết vùng gắn với các hãng hàng không để tăng tần suất các chuyến bay giữa các địa phương; có cơ chế phối hợp giữa các doanh nghiệp vận chuyển, lữ hành và lưu trú cùng với các hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm ưu đãi, kích cầu du lịch nội địa.

          - Năm là, Trao đổi công tác, kinh nghiệm giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch giữa các địa phương, đặc biệt là trong việc quản lý, bảo đảm giữ vững môi trường du lịch xanh, thân thiện, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam thân thiện, an toàn, bền vững.

- Sáu là, Đẩy mạnh ứng dựng công nghệ số trong phát triển du lịch; khai thác giá trị di sản, tiềm năng của các địa phương, xây dựng những sản phẩm du lịch thông minh, tăng cường cung cấp cho du khách những dịch vụ, tiện ích, trải nghiệm thông qua các nền tảng công nghệ số hiện nay. 

          Thông qua hội nghị, các địa phương cũng muốn quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, hấp dẫn của mình với các doanh nghiệp lữ hành. Đồng thời cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch giao lưu, kết nối, mở rộng thị trường du lịch giữa các khu vực, tạo động lực thúc đẩy du lịch nội địa ngày càng phát triển.  

 

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 

Trương Loan