AN GIANG PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH QUẢNG BÁ DU LỊCH TRÊN NỀN TẢNG TIKTOK
Với mong muốn số hóa du lịch địa phương thông qua việc khai thác định dạng video ngắn để truyền tải những nét văn hóa, cảnh đẹp, ẩm thực An Giang trên ứng dụng di động. Ngày 15/3/2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang và TikTok Việt Nam ký kết bản ghi nhớ hợp tác quảng bá du lịch An Giang trên nền tảng TikTok và phát động chiến dịch quảng bá du lịch An Giang mang tên #HelloAnGiang.

Responsive image
 

Ông Lê Trung Hiếu – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang và Ông Nguyễn Lâm Thanh - CEO TikTok Việt Nam đại diện hai đơn vị ký Bản ghi nhớ. Tại Lễ ký kết, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư cũng cho ra mắt tài khoản TikTok tại địa chỉ http://www.tiktok.com/@.checkinangiang. Đây là kênh thông tin chính thức quảng bá, xúc tiến Du lịch An Giang.

TikTok là ứng dụng cho phép người dùng tạo và chia sẻ những đoạn video ngắn với hiệu ứng đặc biệt. Tại Việt Nam, ứng dụng này hiện có hơn 12 triệu người dùng hàng tháng, với đội ngũ kiểm duyệt để đảm bảo tính lành mạnh. Ông Nguyễn Lâm Thanh, CEO TikTok Việt Nam cho biết: An Giang là địa phương có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo nhưng chưa được nhiều du khách biết đến. Thông qua đợt phát động chiến dịch #HelloAnGiang lần này, tôi kỳ vọng sẽ thu hút 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok để góp phần quảng bá du lịch An Giang. Ngoài nền tảng chia sẻ video ngắn, thời gian tới, TikTok Việt Nam cũng sẽ tiếp tục đồng hành với An Giang đưa các đặc sản địa phương quảng bá tại sàn thương mại điện tử TikTok Shop.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Phạm Phan Cảnh Toàn, chủ tịch Hiệp hội du lịch An Giang, đại diện các doanh nghiệp du lịch gửi lời cảm ơn đến Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư An Giang đã có sự quan tâm, đổi mới hình thức xúc tiến phù hợp với xu hướng hiện đại để trợ các doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm. Hoan nghênh các nhà sáng tạo nội dung của TikTok Việt Nam đến tham gia vào chiến dịch lần này.

Để khởi động chiến dịch, TikTok Việt Nam cùng với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang sẽ đưa 25 nhà sáng tạo nội dung đến khảo sát, ghi hình tại một số điểm đến hấp dẫn của An Giang như: Làng bè Châu Đốc, Làng Chăm Châu Phong, Khu du lịch Quốc gia Núi Sam, Khu du lịch Núi Cấm… Đồng thời, TikTok Việt Nam chủ trì tổ chức cuộc thi sáng tạo video trên nền tảng TikTok mang tên #HelloAnGiang diễn ra từ ngày 01/4/2023. Người dự thi thực hiện các clip có độ dài tối thiểu 15 giây đăng trên TikTok cá nhân với hashtag #HelloAnGiang sau khi cuộc thi được phát động. Các video đạt yêu cầu về mặt nội dung và thông điệp truyền tải sẽ được đánh giá với thang điểm 50% từ lượt xem và 50% từ Ban Tổ chức. Cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo cộng đồng người dùng TikTok tham dự cùng với những phần thưởng hấp dẫn.

Hello An Giang là chiến dịch xúc tiến du lịch khởi đầu cho năm 2023 của tỉnh An Giang hướng đến mục tiêu đẩy mạnh sự phát triển của ngành du lịch địa phương. Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang kỳ vọng thông qua sức ảnh hưởng của các bạn Creator cùng tham gia trong chiến dịch #HelloAnGiang lần này, sẽ thu hút được sự quan tâm, tìm hiểu về du lịch An Giang của nhiều người dùng mạng hơn nữa, từ đó nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến của Trung tâm, góp phần đưa du lịch An Giang ngày càng phát triển.

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 

B.P