Thông tin thị trường
  • CÔNG BỐ 124 DOANH NGHIỆP VÀ 283 SẢN PHẨM ĐẠT THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM NĂM 2020
    12/10/2020 | 10:42
    Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
  • Ưu đãi về thuế theo Hiệp định EVFTA
    09/07/2020 | 02:24
    Theo quy định Hiệp định sẽ có hiệu lực vào ngày đầu tiên của tháng thứ hai sau tháng mà cả hai bên đã thông báo cho nhau về việc hoàn thành các thủ tục pháp lý nội bộ để Hiệp định này có hiệu lực, dự kiến vào ngày 1-8 tới đây.
  • Chính sách hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn và làng nghề.
    30/06/2020 | 10:13
  • KHẢO SÁT CÁC DOANH NGHIỆP, HỢP TÁC XÃ, TỔ HỢP TÁC, CƠ SỞ SẢN XUẤT TIẾN ĐẾN ĐẨY MẠNH XÚC TIẾN TÌM ĐẦU RA CHO SẢN PHẨM NÔNG SẢN CỦA TỈNH
    30/06/2020 | 10:44
    Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại năm 2020, nhằm rà soát, đánh giá tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ tìm đầu ra cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh (chủ yếu là sản phẩm nông sản, cây ăn trái); từng bước xây dựng thương hiệu và tìm kiếm thị trường. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức đoàn khảo sát một số doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất tại các huyện, thị, thành để nắm rõ hơn tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của các địa phương.
  • TRIỂN KHAI, ÁP DỤNG VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG TRUY XUẤT NGUỒN GỐC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG GIAI ĐOẠN 2020 – 2025
    30/06/2020 | 10:52
    Thực hiện Quyết định số 100/QĐ-TTg ngày 19/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc. Nhằm nâng cao nhận thức của xã hội, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc; Đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động truy xuất nguồn gốc để phục vụ hội nhập quốc tế và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, bảo đảm chất lượng, tính an toàn của sản phẩm, hàng hóa; Nhận diện và truy xuất được nguồn gốc các sản phẩm, trong đó chú trọng đặc sản của tỉnh, qua đó kiểm soát chặt chẽ ở tất cả các khâu: sản xuất, bảo quản, vận chuyển, tiêu thụ; bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng; Đảm bảo công khai, minh bạch các thông tin truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, hàng hóa trên thị trường, cung cấp thông tin, kiến thức thiết yếu về truy xuất nguồn gốc. Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành Kế hoạch triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2020 – 2025. Theo đó, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như sau:
  • Các sự kiện Xúc tiến thương mại An Giang 06 tháng cuối năm 2020.
    10/06/2020 | 04:08
  • KHUYẾN CÁO VỀ XUẤT NHẬP KHẨU HÀNG HÓA QUA BIÊN GIỚI VIỆT – TRUNG
    15/05/2020 | 03:23
    Từ ngày 30 tháng 4 năm 2020, phía Quảng Tây đã khôi phục thời gian thông quan bình thường tại đường thông quan chuyên dụng Tân Thanh – Pò Chài và điều chỉnh thời gian thông quan buổi sáng từ 08:00 – 11:00, buổi chiều từ 12:00-16:00 (giờ Hà Nội). Đồng thời, từ ngày 01 tháng 5 năm 2020, khôi phục thông quan tại đường thông quan chuyên dụng Tân Thanh – Pò Chài vào các ngày cuối tuần và ngày lễ, thời gian thông quan buổi sáng từ 08:00 – 11:00, buổi chiều từ 12:00 – 16:00 (giờ Hà Nội).
  • Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2020
    15/05/2020 | 03:11
    Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2020 do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì được tổ chức hàng năm tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc và là một trong những Triển lãm chuyên ngành thực phẩm nổi tiếng hàng đầu của Châu Á. Với tổng diện tích mặt bằng là 76.121m2, mỗi kỳ Triển lãm thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại Triển lãm. Đây là một cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp cận hiệu quả thị trường tiềm năng Hàn Quốc và các quốc gia khác trên thế giới.
  • PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN HỢP TÁC XÃ VÀ LIÊN KẾT SẢN XUẤT, TIÊU THỤ SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP NĂM 2020
    15/05/2020 | 03:31
    Hiện nay, liên kết, hợp tác sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản là xu thế phát triển tất yếu trong sản xuất nông nghiệp. Vừa qua, UBND tỉnh An Giang ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch Phát triển hợp tác xã và liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp năm 2020 với những nội dung cụ thể như sau:
  • Hỗ trợ công tác quảng bá, xúc tiến thương mại 6 sản phẩm OCOP tỉnh An Giang vừa mới được công nhận đạt điểm 3 sao trở lên
    15/05/2020 | 03:59
    Triển khai thực hiện “Đề án Mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang giai đoạn từ nay đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” (Kế hoạch số 557/KH-UBND ký ngày 12/9/2019), UBND tỉnh An Giang vừa phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh An Giang đợt 1 năm 2020, công nhận 6 sản phẩm của 6 chủ thể đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt 4 sao, 4 sản phẩm đạt 3 sao.