• Xây dựng Trung tâm Giống cá tra quốc gia tại An Giang   (31/10/2017)

    Với lợi thế về điều kiện thời tiết, môi trường nước phù hợp, An Giang từng là “cái nôi” của nghề nuôi cá tra vùng ĐBSCL. Giờ đây, với sự ủng hộ của Chính phủ, An Giang quyết tâm trở thành trung tâm sản xuất giống cá tra chất lượng cao cho cả vùng.

  • An Giang tham gia APEC 2017, một cơ hội vàng cho tỉnh   (16/10/2017)

    Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2017 (APEC 2017) được Việt Nam đăng cai tổ chức không chỉ là dịp chúng ta quảng bá hình ảnh, nâng cao uy tín của đất nước trong bạn bè quốc tế, mà còn là cơ hội vàng để các tỉnh tham gia giới thiệu, quảng bá tiếp cận với các nhà đầu tư đầy tiềm năng của địa phương.

  • An Giang: núi Sam vươn tầm khu du lịch quốc gia   (03/10/2017)

    Núi Sam là Khu du lịch nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, văn hóa tâm linh được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia: Miếu Bà Chúa Xứ, Lăng Thoại Ngọc Hầu, Tây An Tự, Chùa Hang… Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia, là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của khu vực ĐBSCL và cả nước, hàng năm thu hút gần 5 triệu lượt khách tham quan cúng bái.

  • Kinh nghiệm kinh doanh hải sản tại thị trường Úc    (23/11/2017)

    Vừa qua, trong buổi họp tại Văn phòng Hiệp hội các nhà nhập khẩu thủy sản Úc, ở Sydney với các đại diện đến từ Cần Thơ, Việt Nam. Ông Norman Grant - Chủ tịch Hiệp hội các nhà nhập khẩu thủy sản Úc đã cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam về kinh nghiệm kinh doanh hải sản tại thị trường Úc.

  • Tiếp cận thị trường Hàn Quốc cho mặt hàng nông sản    (29/08/2017)

    Thị trường Hàn Quốc không giống như nhiều thị trường khó tính khác. Với thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, doanh nghiệp Việt Nam có thể ký hợp đồng trực tiếp với nhà phân phối, thì với thị trường Hàn Quốc, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chỉ được ký kết xuất hàng cho những doanh nghiệp thu mua, vừa kiểm định chất lượng sản phẩm trước khi lưu kho. Sau khi hoàn tất thu mua, hàng hóa mới được chuyển về nhà phân phối tại Hàn Quốc.

  • Cá tra Việt Nam đạt tiêu chuẩn hàng đầu trong hệ thống siêu thị AEON    (22/07/2017)

    Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, sản phẩm cá tra của Việt Nam được bày bán tại siêu thị AEON Nhật Bản được xếp vào danh sách các mặt hàng “Top Valu” – tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm hàng đầu bán tại các siêu thị Nhật Bản.