• Tổng quan tình hình thị trường nội địa, xuất khẩu nông thủy sản 5 tháng đầu năm 2018  (11/07/2018)

    Trong lĩnh vực xuất khẩu, trong 5 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông, thủy sản đạt 14.4 tỷ USD, tăng 10,5% so cùng kỳ 2017 và cao hơn khoảng 200 triệu USD so với con số ước tính trước đó. ASEAN là thị trường lớn thứ 4 về xuất khẫu nông, thủy sản của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2018. Trong đó gạo là mặt hàng xuất khẩu lơn nhất của Việt Nam sang thị trường ASEAN và đồng thời cũng là mặt hàng có tốc độ tăng trưởng cao nhất với khối lượng đạt 1,17 triệu tấn, trị giá 546,2 triệu USD, tăng 198,8% về lượng và 249,3% về trị giá so cùng kỳ 2017.

  • Bến Tre: Khánh thành Trung tâm Thương mại Triển lãm & Hội nghị Quốc tế - Việt Nam  (27/06/2018)

    Sáng ngày 27/6/2018, Trung tâm Thương mại Triển lãm & Hội nghị Quốc tế - Việt Nam đã chính thức khánh thành và mở cửa hoạt động tại Trung tâm thành phố Bến Tre.

  • Mời doanh nghiệp tham dự Hội chợ Thương mại Việt Nam 2018 tại Campuchia  (20/06/2018)

    Căn cứ Quyết định số 4838/QĐ-BCT ngày 27/12/2017 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2018, Bộ Quốc phòng Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ Công Thuơng Việt Nam và Bộ Thương mại, Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia tổ chức Hội chợ Thương mại Việt Nam 2018 tại Campuchia với chủ đề "Hữu nghị, hợp tác và phát triển" từ ngày 7-11/11/2018 tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia.

  • Việt Nam - Australia: Tận dụng ưu đãi từ AANZFTA    (16/05/2018)

    Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand (AANZFTA) hiệu lực từ năm 2010, mang lại hiệu quả rất cao cho các nước trong khối, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, doanh nghiệp (DN) Việt Nam cần lưu ý chủ động nguồn nguyên vật liệu; đa dạng, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa để tận dụng tốt nhất hiệp định này.

  • Nông sản Việt Nam tại thị trường nội địa vẫn còn nhiều nút thắt    (25/12/2017)

    Những năm vừa qua, thị trường nông sản nội địa có những bước phát triển nhanh chóng, điển hình là gạo, thịt, trứng, cá, tôm, rau quả…Mặc dù vậy các mặt hàng nông sãn Việt đã và đang ngày càng đáp ứng tốt hơn thị trường nội địa nhưng nhìn chung vẫn còn nhiều nút thắt cần phải được tháo gỡ mới có thể chiếm lĩnh thị trường trong nước trong khi nhu cầu tiêu th5u hàng nông sản tại thị trường nội địa vẫn ở mức cao.

  • Kết quả một số hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường cho hàng hóa An Giang    (04/12/2017)

    Năm 2017, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã thực hiện rất mạnh mẻ nhiều hoạt động xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp, xuất nhập khẩu hàng hóa tỉnh An Giang. Bằng việc thực hiện các giải pháp chiến lược xuất khẩu hàng hóa tỉnh An Giang năm 2017 và Chương trình hành động nâng cao chỉ số PCI tỉnh An Giang giai đoạn 2016 – 2020.