Vinh danh 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2016
Tối ngày 30/11 tại Hà Nội, 88 doanh nghiệp đã được vinh danh tại Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value 2016) do Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương tổ chức.

Responsive image
 

Trong 88 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia, tỉnh An Giang có 02 doanh nghiệp là Công ty CP Tập đoàn Lộc trời và Công ty CP Rau quả thực phẩm An Giang (ANTESCO), đây là những doanh nghiệp tiên phong, có sức lan tỏa lớn của Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, doanh nghiệp sẽ trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Theo số liệu báo cáo, tổng doanh thu năm 2015 của các doanh nghiệp này đạt hơn 662 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 20% so với năm 2013. Giá trị xuất khẩu đạt hơn 2 tỷ USD và đóng góp cho ngân sách Nhà nước là 59.093 tỷ đồng, tăng hơn 27,6% so với năm 2013, tạo việc làm cho hơn nửa triệu lao động.

Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cho biết những thành tựu mà các doanh nghiệp THQG đạt được là nền tảng rất quan trọng cho sự phát triển của kinh tế đất nước. Phó Thủ tướng kỳ vọng với bản lĩnh và năng lực của mình, các doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình là “Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, xứng đáng với danh hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao, xứng đáng với niềm tin, sự mến yêu của người tiêu dùng cả nước với các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt.

Để đạt được yêu cầu, mục đích nêu trên, các doanh nghiệp cần bám sát mục tiêu và giá trị mà chương trình hướng tới. Đó là, bảo đảm uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến, hiện đại, hoạt động tài chính minh bạch, lành mạnh; không ngừng đổi mới, sáng tạo, áp dụng các cải tiến kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh; nâng cao vị thế của doanh nghiệp mình và ngành nghề mình trên thị trường trong và ngoài nước, xứng đáng với vai trò đại diện, điển hình cho THQG Việt Nam.

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, bên cạnh những cơ hội thuận lợi chúng ta còn phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Do vậy, Nhà nước và Chính phủ đang nỗ lực tìm các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Những thành tựu mà các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia đã đạt được là nền tảng rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế của đất nước trong những năm tới đây.

Nhằm đẩy mạnh hoạt động xây dựng và kiến tạo thương hiệu, Phó Thủ tướng đề nghị Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương cần tiếp thu đầy đủ các đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp; chỉ đạo các cơ quan của Bộ tích cực phối hợp với các bộ, ngành trong Hội đồng Thương hiệu quốc gia tạo thuận lợi về chính sách, nguồn lực để hỗ trợ doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp đạt THQG nói riêng, tham gia tích cực hơn nữa trong tiến trình xây dựng, quảng bá hình ảnh đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng tới toàn thể các doanh nghiệp và biểu dương những thành tích, đóng góp của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia cũng như của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cả nước; đặc biệt chúc mừng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016.

Theo baodientu.chinhphu.vn