An Giang phấn đấu trở thành một trong những trung tâm du lịch ở đồng bằng sông Cửu Long
Ngày 08/3/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động về phát triển hạ tầng du lịch tỉnh An Giang năm 2024.

Responsive image
 
 
Theo đó, mục tiêu kế hoạch nhằm đẩy mạnh khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh, tạo bước đột phá phát triển toàn diện, đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch... để An Giang trở thành là một trong những trung tâm du lịch ở đồng bằng sông Cửu Long.
 Phấn đấu năm 2024, tỉnh đón 09 triệu lượt khách đến các khu, điểm du lịch, điểm tham quan, trong đó, lượt khách lưu trú của các khách sạn đạt chuẩn và nhà nghỉ, nhà trọ ước đạt 800.000 lượt, 25.000 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 6.200 tỷ đồng.
Để đạt được nững mục tiêu trên, tỉnh đã đề ra nhiều nhiệm vụ cụ thể như: triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững” trên địa bàn tỉnh An Giang; Triển khai thực hiện 04 dự án hạ tầng giao thông liên kết vùng và liên kết các huyện, thị xã, thành phố để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có phát triển du lịch; đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch và mời gọi đầu tư; phát triển hạ tầng thông tin thông qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch tỉnh trên mạng xã hội; Nghiên cứu mở rộng Cổng thông tin và app du lịch với các tính năng nâng cao (bản đồ số, thực tế ảo(VR), thực tế tăng cường (AR), 3D), mở rộng hệ thống lưu trú trên địa bàn toàn tỉnh; Vận hành thử nghiệm hệ thống du lịch thông minh: Trải nghiệm thực tế qua mạng xã hội Facebook, Zalo, QR code, App du lịch An Giang, phản ánh hiện trường; đẩy mạnh ứng dụng thực tế ảo vào quảng bá di tích, danh lam thắng cảnh An Giang….
Tiếp tục thực hiện các Chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch đã ký kết: Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long, Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; Kế hoạch hợp tác liên kết về du lịch giữa tỉnh An Giang và tỉnh Đồng Tháp.
Chủ động liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp du lịch và Hiệp hội du lịch trong và ngoài tỉnh tổ chức các đoàn xúc tiến quảng bá du lịch An Giang đến các thị trường trong và ngoài nước.
Đổi mới công tác xúc tiến quảng bá với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, trên nhiều kênh thông tin, nhất là trên các kênh truyền thông chuyên nghiệp, hiện đại, có sức hấp dẫn, thuyết phục du khách quốc tế. 
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch và con người An Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng. Khai thác hiệu quả thị trường khách du lịch nước ngoài; tăng cường liên kết vùng trong hoạt động du lịch; triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa, tập trung vào kỳ nghỉ hè, nghỉ lễ, Tết và các lễ hội cuối năm.
Chủ động tham gia các sự kiện quảng bá hình ảnh du lịch An Giang tại các sự kiện lớn trong nước; tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới của An Giang thông qua các chương trình đón đoàn các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan báo chí.
Ủy ban nhân dân tỉnh giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nhiệm vụ xúc tiến quảng bá, liên kết phát triển du lịch.
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Huyền Trâm