Thông tin thị trường INDONESIA
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Indonesia, Indonesia là một thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa rất tiềm năng đối với Việt Nam, có đông dân cư, đời sống và thu nhập người dân cao, khoảng cách địa lý gần với Việt Nam...

Responsive image

 

Hiện nay có rất nhiều nguồn thông tin giới thiệu, quảng bá về thị trường này. Doanh nghiệp có thể tham khảo tại trang web Vietnam Export để có cái nhìn bao quát hơn: http://vietnamexport.com/kinh-doanh-tai-thi-truong-indonesia/vn252843.html

Đồng thời, Indonesia cũng là một trong những đối tác thương mại lớn của ta. Số liệu thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Indonesia trong 6 tháng đầu năm 2016 (đã đăng tải trên website của Tổng cục Hải Quan Việt Nam):

- Xuất khẩu: 1,26 tỷ USD, giảm 11,6% so cùng kỳ 2015.

- Nhập khẩu: 1,28 tỷ USD, tăng 8,4 % so cùng kỳ 2015.

- Nhập siêu: 15 triệu USD.

- Một số mặt hàng xuất khẩu lớn nhất từ Việt Nam sang Indonesia : Điện thoại các loại (253 triệu USD), Sắt thép (152 triệu USD), Gạo (139 triệu USD – 350 nghìn tấn), Máy móc thiết bị (94 triệu USD), Nguyên phụ liệu dệt may (80 triệu USD). Hiện nay một số mặt hàng xuất khẩu có tốc độ tăng trưởng mạnh khác như: Xăng dầu, thức ăn gia súc, cà phê, chè, thủy sản, vải các loại, hàng rau quả, chất dẻo...

- Một số mặt hàng nhập khẩu lớn nhất từ Indonesia về Việt Nam: Máy móc thiết bị (100 triệu), Kim loại thường (95 triệu), Giấy (85 triệu), Dầu mỡ động thực vật (67 triệu), Than đá (58 triệu).

Hàng năm, có rất nhiều Hội chợ, triển lãm quốc tế có quy mô lớn được tổ chức tại nhiều địa phương của Indonesia. Trong đó, Quý doanh nghiệp có thể tham khảo để có kế hoạch tham dự Hội chợ Trade Expo Indonesia (diễn ra tháng 10) và Hội chợ Interfood - chuyên về thực phẩm (diễn ra tháng 11). Đây là hai hội chợ lớn, được tổ chức thường niên tại Indonesia và quy tụ nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ lớn từ các quốc gia trong và ngoài khu vực. 

- Trade Expo Indonesia 2016: http://www.tradexpoindonesia.com/

- Interfood Indonesia 2016: http://sialinterfood.com/ 

Doanh nghiệp An Giang có nhu cầu mở rộng thị trường, đưa sản phẩm vào thị trường Indonesia thông qua các kỳ Hội chợ xin thông báo lại Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư để tập hợp và cung cấp thêm thông tin hỗ trợ doanh nghiệp.

Phương Uyên