ĐOÀN FAMTRIP CÂU LẠC BỘ LỮ HÀNH UNESCO HÀ NỘI ĐẾN KHẢO SÁT, PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ DU LỊCH TẠI AN GIANG.
Trong những năm qua, lượng khách du lịch từ Hà Nội đến An Giang ngày càng tăng. Đó là những nổ lực trong công tác kết nối, quảng bá, xúc tiến du lịch mà 2 địa phương đã ký kết thực hiện. Cùng với đội ngũ nòng cốt đó chính là những đơn vị lữ hành, các điểm đến cùng các dịch vụ luôn đổi mới của hai địa phương đã tạo nên được bước phát triển truyến du lịch Hà Nội – An Giang.

Responsive image
 

 

Để tiếp tục phát huy hiệu quả sự kết nối, phát triển du lịch tuyến Hà Nội – An Giang và ngược lại, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối với Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội xây dựng và tổ chức chương trình famtrip dành cho các đơn vị lữ hành tại Hà Nội đến khảo sát, trãi nghiệm tại các khu, tuyến, điểm du lịch An Giang, đặc biệt là các dịch vụ mới, các điểm du lịch mới nổi bậc của An Giang trong vài năm trở lại đây. Các thành viên trong đoàn là những lãnh đạo đại diện các đơn vị lữ hành lớn và úy tín tại thành phố Hà Nội. Hiện nay, Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội và Câu lạc bộ Thủ Đô (captour) là 2 đơn vị có số lượng lớn các thành viên lữ hành tại Hà Nội và cũng là 2 đơn vị thường xuyên có mối liên kết chặt chẽ với du lịch An Giang trong những năm vừa qua.
Theo chương trình cụ thể, đoàn famtrip sẽ lưu lại tỉnh An Giang từ ngày 07 đến ngày 08 tháng 3, khảo sát các nội dung chính như: dịch vụ tại các khách sạn khu vực thành phố Long Xuyên và thành phố Châu Đốc; các điểm du lịch tại khu du lịch quốc gia Núi Sam trong đó trọng tâm là loại hình du lịch tâm linh với Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam; các điểm trong Khu du lịch Núi Cấm với dịch vụ cáp treo, xe lữ hành, lâm viên Núi Cấm, khu công viên nước Thanh Long và đội ngũ quản lý trong khu du lịch. Ngoài khảo sát, đoàn còn xây dựng và phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch, các tuyến điểm mới nhằm đáp ứng và thu hút thị trường khách mới.
Với công tác chuẩn bị chu đáo và sự tham gia nhiệt tình từ các đơn vị lữ hành, lưu trú và điểm đến của du lịch An Giang, đoàn famtrip đã đạt được những mục tiêu nhất định. Việc khảo sát nắm bắt tình hình dịch vụ, các khu, điểm du lịch mới của An Giang đáp ứng kịp thời cho công tác xây dựng tour, tuyến cho các đơn vị lữ hành Hà Nội. Đoàn đã nhận được tất cả các thông tin hữu ích về giá cả dịch vụ, hình thức kinh doanh, loại hình chủ chốt và địa phương cũng giới thiệu và kết nối với một số đối tác tiềm năng tại An Giang. Cũng qua đó, tạo được thêm các mối liên kết mắc xích quan trọng như Doanh nghiệp lữ hành – Câu lạc bộ Lữ hành - Trung tâm Xúc tiến – Điểm đến, dịch vụ. Các đơn vị lữ hành Hà Nội cũng đặt ra những định hướng, những đề nghị nhằm làm tăng chất lượng sản phẩm tour, chất lượng phục vụ hiện nay tại An Giang. Theo đó, du lịch An Giang cũng phải tăng cường công tác quản lý chặt chẽ, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch trong nhiều thị trường khác nhau, nhiều loại hình du lịch khác nhau, chung quy vì mục tiêu thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch cho tỉnh An Giang, tăng nguồn thu phát triển kinh tế tỉnh nhà.
Trong tình hình dịch bệnh virus corona hiện nay, ngành du lịch cả nước nói chung và tỉnh An Giang nói riêng đều chịu tác động tiêu cực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển du lịch. Các sự kiện du lịch có quy mô lớn trong cả nước hầu hết đều tạm dừng hoặc dời đến giai đoạn hết dịch, công tác xúc tiến, quảng bá, kết nối cũng hết sức khó khăn. Chính vì thế, ngay lúc này, ngành du lịch cần có những chương trình kích cầu, các đoàn famtrip, các lớp đào tạo, huấn luyện đội ngũ nguồn nhân lực cho du lịch là hết sức cần thiết để đáp ứng những yêu cầu trước mắt trong mùa dịch và nguồn lực phục hồi, phát triển ngành du lịch trở lại khi dịch bệnh được khống chế.
Việc tổ chức đoàn famrtrip lần này là cơ hội tốt cho các khu, điểm cùng với các đơn vị lữ hành tại An Giang tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao và phát triển đơn vị mình, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch nói riêng và kinh tế tỉnh nhà An Giang nói chung.

Phú Quới

Tin liên quan