TẬP HUẤN KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ CHĂM SÓC KHÁCH DU LỊCH CHO NGƯỜI DÂN ĐỊA PHƯƠNG
Ngành du lịch là môt ngành tổng hợp mang lại sự tăng trưởng kinh tế không ngừng cho địa phương, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động và là mảnh đất màu mỡ cho nhiều người phát triển nghề nghiệp. Tuy nhiên, để gặt hái được thành công trong ngành du lịch bắt buộc chúng ta phải trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết, trong đó, kỹ năng giao tiếp là một trong những chìa khóa quan trọng nhất dẫn đến thành công.

Responsive image
 

          Hầu hết chúng ta đều nghĩ, giao tiếp là một hoạt động cơ bản trong quan hệ giữa người với người. Một lời nói, một cử chỉ có thể biến thành tiền bạc, có thể tạo nên những ấn tượng tốt đẹp, lòng tin và sự hợp tác. Cũng có thể phá vỡ các mối quan hệ, dẫn đến những hậu quả, hệ lụy không mong muốn.

          Trong hoạt động du lịch, kỹ năng giao tiếp là yếu tố không thể thiếu vì đây là đòn bẩy cho mọi sự khởi đầu. Kỹ năng giao tiếp tốt là cách tốt nhất để đảm bảo rằng du khách sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất. Bằng cách có thể giao tiếp thân thiện, trao đổi rõ ràng, học được cách đọc hiểu các tín hiệu phi ngôn ngữ và quản lý được những tình huống khó khăn, người làm dịch vụ du lịch có thể đảm bảo rằng mình đang mang đến cho du khách một chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm và dịch vụ tốt đẹp.

          Du khách đóng vai trò quan trọng và là một trong những yếu tố quyết định cho sự tồn tại của ngành du lịch địa phương cũng như doanh nghiệp hay hoạt động kinh doanh liên quan đến du lịch. Chính vì vậy, việc có thể hiểu được những gì khách cần, xử lý tình huống khéo léo, tạo dựng niềm tin cho du khách và mang lại cho họ những trải nghiệm tốt đẹp về dịch vụ du lịch tại điểm đến, là cách tốt nhất để giữ chân và quyết định cho việc họ có quay lại lần sau hay không.

          Hiểu được những điều này, và để góp phần giúp cho nguồn nhân lực ngành du lịch tỉnh nhà ngày càng nâng cao chất lượng và phát triển hơn nữa. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức lớp tập huấn "Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách du lịch cho người dân địa phương", cho các cán bộ, nhân viên, người dân hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn được tổ chức 02 ngày tại thành phố Châu Đốc (22/8) và thị xã Tịnh Biên (23/8). Đối tượng chiêu sinh là các cán bộ, nhân viên công tác trong lĩnh vực du lịch và bà con kinh doanh, cung cấp các dịch vụ du lịch như: lưu trú, ăn uống, quà tặng đặc sản trên địa bàn thành phố Châu Đốc, thị xã Tịnh Biên và huyện Tri Tôn.

          Lớp tập huấn sẽ giúp học viên nâng cao hiểu biết về kỹ năng nghiệp vụ trong giao tiếp cũng như những biện pháp xử lý tình huống trong giao tiếp hiệu quả. Qua đó thể hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa của những người làm du lịch, từ đó nâng cao tính chuyên nghiệp, góp phần phát triển du lịch địa phương theo hướng bền vững, có trách nhiệm.

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 

Trương Loan