Giỏ quà đặc sản - Món quà ý nghĩa dịp đầu năm
Vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, giỏ quà Tết là sản phẩm quà tặng quen thuộc đối với người tiêu dùng dành để biếu người thân, bạn bè, đối tác trong năm mới. Nhằm tạo điểm nhấn cho thị trường quà Tết, đồng thời tạo điều kiện để các sản phẩm đặc trưng của An Giang tiếp cận người tiêu dùng, nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh đã thiết kế những giỏ quà, hộp quà Tết với nhiều sản phẩm đặc sản địa phương, đặc biệt là các sản phẩm OCOP.

Responsive image
 

Tính đến tháng 9/2023, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 92 sản phẩm đạt chứng nhận “Sản phẩm OCOP” từ 3 sao trở lên, bao gồm 02 sản phẩm đạt 5 sao - cấp quốc gia, 03 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 15 sản phẩm đạt 4 sao, 72 sản phẩm đạt 3 sao. Về cơ cấu nhóm, ngành sản phẩm: Có 66 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm, 22 sản phẩm thuộc nhóm đồ uống và 03 sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ - trang trí. Nhìn chung, các chủ thể đã có sự quan tâm, đầu tư thiết kế bao bì sản phẩm, cải tiến mẫu mã ngày càng chuyên nghiệp và đa dạng, để những sản phẩm OCOP An Giang đưa vào giỏ quà, hộp quà tết càng có hương vị đặc trưng quê nhà. 

 

Để phục vụ nhu cầu quà tết xuân Giáp Thìn 2024, nhiều cơ sở đã đầu tư thiết kế các hộp quà tặng với giá cả đa dạng để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Bên trong là những sản phẩm chủ lực như Công ty cổ phần Palmania với Giỏ quà tặng Ngọt ngào Bảy Núi với Mật thốt nốt và nước thốt nốt; Công ty TNHH Trà cà Cà phê Lâm Chấn Âu với hộp quà tết gồm trà và cà phê theo nhu cầu của khách; Cửa hàng Antesco có Hộp quà tết với cá linh kho mía, cá mè vinh kho lạt, trà râu bắp, thốt nốt đóng lon,... Ngoài ra, nhiều cửa hàng cũng cung cấp dịch vụ gói quà với những sản phẩm đặc trưng của tỉnh như Cửa hàng Phan Nam, Cửa hàng quà tặng đặc sản An Giang,.... Đa số, các giỏ quà sử dụng vật liệu vừa thân thiện với môi trường vừa mang phong cách mộc mạc bằng tre nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, hài hòa về chất lượng lẫn số lượng. 

 

 

Thời gian qua Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đầu tư đã tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai nhiều chương trình kết nối, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương. Việc các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng được ưa chuộng đưa vào các giỏ quà Tết, giới thiệu đến người tiêu dùng giúp cho sản phẩm tăng tính cạnh tranh, lan tỏa ra thị trường, góp phần phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP An Giang, đây cũng là một trong những hướng đi tiềm năng trong thương mại hóa sản phẩm OCOP./.

 

 

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 

B.P