An Giang: Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đạt hiệu quả cao, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Với mục tiêu thúc đẩy hàng tiêu dùng nội địa, hỗ trợ sản phẩm OCOP mở rộng thị trường, trong năm 2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã tổ chức các hội chợ thương mại cấp tỉnh, cấp vùng tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh gặp gỡ giao thương, quảng bá hình ảnh, tiềm năng sản xuất, thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Cụ thể, Trung tâm đã tổ chức thành công 03 hội chợ: Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long – An Giang năm 2023 tại thị xã Tịnh Biên, Sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng lần thứ II năm 2023 tại thành phố Long Xuyên, Ngày hội sản phẩm đặc trưng - nổi tiếng An Giang và các vùng miền năm 2023 tại thành phố Châu Đốc.

Responsive image
 

Tổng quy mô trên 677 gian hàng của hơn 343 doanh nghiệp trong và ngoài nước (doanh nghiệp Vương quốc Campuchia và doanh nghiệp Thái Lan), thu hút trên 560.000 lượt khách, doanh thu bán hàng đạt 44 tỷ đồng; Phối hợp LĐLĐ tỉnh tổ chức Chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2023” tại Tp. Long Xuyên, với hơn 45 gian hàng của 36 doanh nghiệp, thu hút gần 3.000 lượt khách tham quan, mua sắm, doanh thu đạt hơn 01 tỷ đồng. Đồng thời, tổ chức chuỗi Chương trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng hướng đến OCOP và sản phẩm khởi nghiệp tại thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc, thị xã Tịnh Biên, thị xã Tân Châu, huyện Châu Thành với quy mô gần 100 gian hàng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để quảng bá và phát triển thương hiệu OCOP An Giang.

 

 

✅Trong năm vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư cũng đã có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm đa dạng hóa thị trường tiêu thụ; hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục mở rộng các thị trường mới, tiềm năng... Các hoạt động này đã góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh khó khăn như: Tham gia gian hàng quảng bá sản phẩm tại 12 kỳ hội chợ ở các tỉnh, thành trong cả nước và hỗ trợ 100 lượt doanh nghiệp tỉnh cùng tham gia kết nối mở rộng đại lý nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng An Giang đến người tiêu dùng, khách du lịch tại các tỉnh, thành  (Vĩnh Long, Thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Thuận, Sóc Trăng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cà Mau, Hậu Giang, Bạc Liêu, Đăk Lăk, Gia Lai, Lào Cai, Quảng Ninh). Tổ chức và tham gia 09 hội nghị trưng bày, quảng bá sản phẩm và kết nối giao thương với các doanh nghiệp trong và ngoài nước  (Hải Dương, Đăk Lăk, Lạng Sơn, Thái Bình, Sơn La, Thừa Thiên Huế, thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre). Qua các hoạt động này, đã có hơn 58 biên bản ghi nhớ hợp tác và các doanh nghiệp đã kết nối giao dịch mua bán với hơn 20 đối tác phân phối, siêu thị chuỗi cửa hàng (như AEON, Vinmart, Central Retail, Mega Market, Satra, Bách Hoá Xanh, các chợ đầu mối Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Điền nhà phân phối và đại lý tại các tỉnh, thành).

 

 

✅Đồng thời, Trung tâm vẫn luôn thể hiện vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước như: Tổ chức đoàn khảo sát và làm việc với Trung tâm OCOP của 63 tỉnh thành tại tỉnh Phú Thọ và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Hà Nội về việc phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian tới. Phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại năm 2022 khu vực phía Nam tại thành phố Châu Đốc do Lãnh đạo Bộ Công Thương và Thường trực UBND tỉnh An Giang chủ trì, với hơn 20 tỉnh, thành phố tham dự. Thông qua Hội nghị, các tỉnh, thành phố cùng chia sẻ các khó khăn, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại trong thời gian tới.

 

 

✅Ngoài ra, Trung tâm cũng đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại như tổ chức lớp tập huấn kỹ năng bán hàng online trên nền tảng TikTok, Phối hợp với Công ty TikTok Việt Nam giới thiệu Phiên chợ nông sản trên nền tảng Tiktok và giải pháp livestream bán hàng cho 10 doanh nghiệp của tỉnh; Hỗ trợ 19 doanh nghiệp tỉnh tham gia bán hàng trên trang thương mại điện tử Shopee;  Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đưa 88 sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp lên trang sản phẩm OCOP tỉnh để tuyên truyền, quảng bá.

 

 

✅Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư trong năm 2024 sẽ nỗ lực nhiều hơn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà. Trong đó, Trung tâm sẽ đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, đa dạng hóa thị trường thông qua các đoàn giao thương, hội chợ triển lãm, hội nghị quốc tế, kết nối nhà cung ứng với nhà nhập khẩu, nhà phân phối... bằng các hình thức kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp. Tiếp tục tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại có tính lan tỏa rộng như hội chợ công thương, hội chợ thương mại cấp tỉnh và cấp vùng. Bên cạnh đó, phát triển và quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh thông qua việc thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và tại các sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và các sự kiện lớn trong cả nước./.

 

 

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 

B.P