An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư năm 2023
Chiều ngày 26/01 Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Responsive image
 

Tham dự Hội nghị có hơn 70 đại biểu là đại diện của Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành; các Hội, Hiệp hội trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị, thành phố; các Khu, điểm du lịch; các cơ quan báo, đài địa phương; các doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm đạt chứng nhận OCOP trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang nhận định năm 2023 là năm có sự chuyển động rõ nét trong việc phục hồi hoạt động kinh tế - xã hội sau dịch, đặc biệt là hoạt động thương mại - du lịch. Những kết quả tốt đẹp mà công tác xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư của tỉnh An Giang đạt được thể hiện sự quan tâm sát sao của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành và các huyện, thị, thành trong tỉnh. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang đã chủ động triển khai nhiều biện pháp hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch được triển khai với nhiều hình thức đa dạng, đổi mới về nội dung, nâng cao về chất lượng hoạt động đảm bảo theo chương trình, kế hoạch đề ra.

Công tác xúc tiến thương mại đã tạo nhiều dấu ấn đậm nét, góp phần tăng trưởng mạnh mẽ cho hoạt động thương mại – dịch vụ của tỉnh nhất là sự đóng góp rất tích cực cho việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển thương mại gắn với kinh tế biên giới, mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu, nổi bật nhất là các sự kiện giới thiệu, quảng bá và phát triển các thương hiệu sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP của tỉnh. Đồng thời, cũng tạo mối liên kết với các địa phương, các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước. Hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá xúc tiến thương mại điện tử, mang lại nhiều hiệu quả và lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

Công tác xúc tiến đầu tư thể hiện sự chủ động trong phối hợp với các ngành, địa phương xây dựng các danh mục mời gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác thông tin giới thiệu các chính sách, môi trường đầu tư, mời gọi doanh nghiệp, các đối tác trong và ngoài nước hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực thương mại, du lịch, công nghiệp, nông nghiệp.

Công tác xúc tiến du lịch góp phần không nhỏ giúp ngành du lịch An Giang thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, đóng góp tăng trưởng kinh tế của tỉnh, nhất là đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch mới mang tính đột phá như dự án Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc, Hệ thống du lịch thông minh http://checkinangiang.vn kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn cho du lịch. Bên cạnh đó còn tích cực quảng bá hình ảnh, văn hóa, sản phẩm du lịch và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các vùng kinh tế trọng điểm tại khu vực miền Trung, miền Bắc và Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối, ký kết các hợp đồng ghi nhớ với các địa phương điểm đến.

Công tác quản lý và phát triển của Khu du lịch Núi Cấm có sự chuyển biến tích cực và rõ nét. Bên cạnh việc chú trọng đầu tư xây dựng nhiều công trình, hạng mục tại trung tâm lòng hồ Thủy Liêm, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, đèn hoa trang trí, tạo diện mạo mới cho khu du lịch, còn nâng cao chất lượng phục vụ, gia tăng các dịch vụ giải trí, ẩm thực về đêm, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu lưu trú của khách du lịch, khai thác và phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch như Trekking, đặc biệt giải Chạy Trail Núi Cấm thu hút hàng nghìn lượt khách tham gia và trải nghiệm

Hội nghị cũng đã ghi nhận nhiều phát biểu đóng góp của đại diện lãnh đạo các Sở, Bạn, Ngành, các Hội, Hiệp hội, các doanh nghiệp của tỉnh để công tác xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch tỉnh An Giang tiếp tục được triển khai có hiệu quả, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Kết thúc Hội nghị, Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang chia sẻ, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để bứt phá thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021-2025. Dự báo tình hình quốc tế, trong nước có những thuận lợi, cơ hội mới mở ra. Các chính sách từ chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội lan tỏa các tác động tích cực, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tham gia đầu tư và mở rộng sản xuất kinh doanh. Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xúc tiến năm 2024 và các năm tiếp theo, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, sẽ triển khai các hoạt động xúc tiến đi vào chiều sâu và có trọng điểm. Đồng thời tiếp tục đổi mới và thực hiện đa dạng, linh hoạt các hình thức xúc tiến thương mại mở rộng thị trường xuất khẩu mới, thông qua việc tổ chức đoàn giao dịch khảo sát thị trường, quảng bá, hỗ trợ kết nối xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh; giới thiệu tiềm năng, lợi thế thu hút đầu tư của tỉnh tại nước ngoài; Duy trì tổ chức các hội chợ thường niên, các sự kiện, chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh gắn với sự kiện văn hóa của địa phương. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể OCOP cùng tham gia hội chợ quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tại các vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước; Tiếp tục phát huy vai trò là đầu mối kết nối, triển khai các phương thức xúc tiến hiện đại, thúc đẩy xúc tiến thương mại tại các địa phương; tăng cường xúc tiến với các tổ chức thương mại quốc tế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế toàn cầu; Tổ chức xúc tiến đầu tư có chọn lọc theo đúng định hướng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tập trung vào các thị trường trọng điểm, các tập đoàn lớn để giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh; chú trọng và tăng cường thúc đẩy xúc tiến đầu tư tại chỗ. Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vận dụng linh hoạt các chính sách, từng bước xây dựng môi trường đầu tư an toàn, hiệu quả;  Tổ chức tốt các sự kiện quảng bá văn hóa ẩm thực đặc trưng của địa phương để kích cầu, thu hút du khách; Tích cực tham gia các sự kiện, hội chợ du lịch thường niên do các tỉnh, thành trong nước tổ chức để tăng cường quảng bá nhận diện thương hiệu du lịch An Giang. Định vị điểm đến An Giang trong lòng du khách, nâng cao hình ảnh du lịch An Giang "An Toàn – Hấp dẫn – Thân thiện"; Tập trung phát triển các sản phẩm du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, nghĩ dưỡng. Tăng cường quảng bá các sản phẩm du lịch mới Làng bè Sắc màu, Trekking, Chạy Trail, góp phần đa dạng và phong phú sản phẩm du lịch của tỉnh. Tổ chức các chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa An Giang và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; Cần xây dựng các nội dung xúc tiến về cảnh đẹp, ẩm thực, di sản, văn hóa, số hóa hình ảnh, tăng cường truyền thông hình ảnh qua bài viết, video clip và thông điệp hấp dẫn trên nền tảng số. Vận hành tốt Hệ thống du lịch thông minh (Checkin An Giang) để nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá và hỗ trợ thông tin du lịch An Giang cho du khách trong và ngoài nước.

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 

Tuyết Hương