Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024
Nhằm tiếp tục tuyên truyền, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và toàn xã hội, từ đó tích cực hưởng ứng và tham gia CVĐ, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trong nước và tỉnh An Giang. Vừa qua, ngày 5/4/2024, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh An Giang ban hành Kế hoạch 368/KH-MTTQ-BCĐCVĐ Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024.

Responsive image
 

Kế hoạch bao gồm nhiều nội dung hoạt động với sự tham gia của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (cơ quan Thường trực BCĐ CVĐ tỉnh), Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức chính trị-xã hội, các sở, ban, ngành trong tỉnh nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của từng thành viên BCĐ CVĐ tỉnh trong điều hành, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và triển khai thực hiện CVĐ. Trong đó, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ bao gồm:

- Duy trì tổ chức các sự kiện hội chợ trọng điểm với quy mô cấp tỉnh, cấp vùng thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia (tại thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc, thị xã Tịnh Biên). Tổ chức các phiên chợ, chuyến bán hàng sản phẩm đặc sản An Giang lưu động tại huyện, thị xã, thành phố theo hướng đổi mới nội dung và hình thức nhằm nâng cao hiệu quả, thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm.

- Hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, diễn đàn trong và ngoài tỉnh để quảng bá và kết nối giao thương tại các vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước, nhất là: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Miền Trung-Tây Nguyên và các tỉnh khu vực ĐBSCL; đặc biệt, chú trọng phát triển thị trường nội địa các tỉnh có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, các thành phố lớn để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của tỉnh.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và nền tảng số để quảng bá xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm, kết nối giao thương trực tuyến với các đối tác trong và ngoài nước.

- Thường xuyên cập nhật thông tin doanh nghiệp đưa lên website Trung tâm Xúc tiến để giới thiệu và tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, đầu tư. Phối hợp cơ quan báo, đài thực hiện các chuyên mục, bản tin quảng bá thương hiệu sản phẩm, sản phẩm OCOP tỉnh An Giang.

 

Qua các hoạt động cụ thể này, kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về thương mại trên địa bàn tỉnh; tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và người sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chân chính. Đồng thời, tuyên truyền, vận động trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, hàng sản xuất trong tỉnh, sản phẩm OCOP của địa phương có chất lượng; vận động các doanh nghiệp trong tỉnh chủ động đổi mới, sáng tạo, có trách nhiệm trong việc sản xuất hàng hóa, cung ứng các dịch vụ đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà phát triển.

 

 

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 

B.P