Tỉnh An Giang tham gia Hội thảo tình hình tiêu thụ nông sản và giải pháp tìm kiếm thị trường của tỉnh Trà Vinh năm 2022
Ngày 5/10/2022, Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh dưới dự hỗ trợ của Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo tiêu thụ tình hình tiêu thụ nông sản và giải pháp tìm kiếm thị trường của tỉnh Trà Vinh năm 2022 tại Nhà khách Tỉnh uỷ tỉnh Trà Vinh. Tham dự Hội thảo, có sự hiện diện của Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Ông Phạm Phước Trãi - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Trà Vinh; cùng đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Du lịch - Đầu tư và các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu, các nhà phân phối, đại lý, cửa hàng tại Tỉnh Trà Vinh, Đồng Tháp và An Giang.

Responsive image
 

Đoàn An Giang do Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư làm trưởng đoàn, cùng đại diện 04 doanh nghiệp (Công ty CP Rau quả thực phẩm, Công ty TNHH MTV TMDV Thái Minh Nguyên, Công ty TNHH MTV TMDV Thảo An Khang, Công ty TNHH TMDV Nông Phát Đạt) tham dự Hội thảo và kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm xuất khẩu đến với các nhà phân phối.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được lắng nghe những chia sẽ về tình hình sản xuất các mặt hàng nông thuỷ sản; những khó khăn thách thức trong việc tìm kiếm thị trường; chia sẽ kinh nghiệm trong công tác xúc tiến thương mại, du lịch, đầu tư; phát triển xuất khẩu bền vững nhóm hàng nông sản trong bối cảnh thực thi các FTA và định hướng kế hoạch chương trình xúc tiến thương mại cấp Quốc gia về nhóm hàng nông sản trong năm 2023.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối, đại lý, cửa hàng đã trực tiếp trao đổi và kết nối giao thương tại khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm bên lề Hội thảo.

Theo ông Hoàng Minh Chiến, với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động xúc tiến thương mại trên cả nước, Cục Xúc tiến thương mại đề nghị các sở, ngành trong và ngoài tỉnh triển khai và tận dụng hiệu quả các giải pháp xúc tiến thương mại, hướng tới xuất khẩu bền vững cho nông sản Việt Nam. Đối với các doanh nghiệp cần nâng cao tính chủ động, tích cực tìm hiểu thông tin, cơ chế chính sách, nghiên cứu thị trường. Đầu tư phát triển sản phẩm xây dựng thương hiệu quả sản phẩm, nâng cao và kiểm soát chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường nhập khẩu; chủ động liên kết giữa các DN nhằm hỗ trợ trong đáp ứng nhu cầu của nhà nhập khẩu; tập trung đào tạo nhân lực, có khả năng nắm bắt xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Định hướng trong thời gian tới với nhiệm vụ của chương trình mục tiêu quốc gia về xúc tiến thương mại giai đoạn 2023 - 2025, các bộ, ngành và đơn vị liên quan đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương; xúc tiến thương mại thị trường trong nước.

Thông qua Hội thảo, doanh nghiệp An Giang đã tiếp cận và giới thiệu, kết nối cung cầu với hầu hewts các doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh và các nhà phân phối tại Tp.Hồ Chí Minh. Hướng tới sẽ phát triển hệ thống phân phối hàng hóa phục vụ nhu cầu người tiêu dùng tại đây thông qua việc đưa hàng vào các cửa hàng OCOP, điểm trưng bày hàng hoá tại tỉnh Trà Vinh.

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 

Phương Uyên