AN GIANG THAM GIA KHÓA ĐÀO TẠO DNNVV TUÂN THỦ CÁC TIÊU CHUẨN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG XUẤT KHẨU THÀNH CÔNG SẢN PHẨM NÔNG SẢN VÀO THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC
Sáng 16/7/2020, Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương tổ chức khai mạc khóa đào tạo “DNNVV tuân thủ các tiêu chuẩn phát triển bền vững – xuất khẩu thành công sản phẩm nông sản (trái cây) vào thị trường Trung Quốc” tại khách sạn Ninh Kiều Riverside – Tp. Cần Thơ. Khóa đào tạo diễn ra từ ngày 16 – 18/7/2020.

Responsive image
 

 

Tham gia khóa học có hơn 100 đại biểu, Bà Doãn Thu Thủy – Hàm Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương; Bà Nguyễn Thị Minh Thúy – Quyền Giám đốc Trung tâm Ứng dụng CNTT – Cục Xúc tiến Thương mại; đại diện Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ); các chuyên gia tư vấn đến từ Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Xuất nhập khẩu, Văn phòng SPS Việt Nam, Trung tâm Thương mại quốc tế; đại diện lãnh đạo, quản lý của Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại các tỉnh Cần Thơ, An Giang, Hậu Giang, Tiền Giang, Long An; các doanh nghiệp, HTX các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Tp. Hồ Chí Minh.

Mục tiêu của khóa đào tạo nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực phía Nam tiếp cận các kiến thức, thông tin và kỹ năng giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong tương lai; hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin thị trường xuất khẩu cho các mặt hàng nông sản (trái cây); các kiến thức về truy suất nguồn gốc sản phẩm; kiến thức thương mại xuyên biên giới về các biện pháp vệ sinh, kiểm dịch thực vật; hỗ trợ nâng cao năng lực thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm nhằm nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho sản phẩm cũng như sức cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường từ đó nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu giúp doanh nghiệp củng cố vị thế và phát triển bền vững trong tương lai.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã thông tin và hỗ trợ 03 doanh nghiệp, HTX của tỉnh có nhu cầu tham gia khóa đào tạo là Công ty TNHH MTV Thảo An Khang, HTX Nông sản an toàn Mỹ Hòa Hưng, HTX Nông nghiệp Phú Thạnh, đây là dịp để các doanh nghiệp An Giang nói riêng và doanh nghiệp khu vực phía Nam nói chung có dịp tiếp cận các kiến thức về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tiếp cận thông tin thị trường, nâng cao năng lực thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm… Từ đó các doanh nghiệp, HTX nông sản của An Giang từng bước nâng cao uy tín, cải thiện chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng khó tính như hiện nay.

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 

Trong ngày đầu tiên của chương trình, Ban tổ chức lớp học đã khảo sát và chia 03 nhóm chủ đề để các chuyên gia trực tiếp tư vấn và hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã (nhóm 1: tư vấn truy xuất nguồn gốc sản phẩm; nhóm 2: tư vấn thiết kế bao bì, nhãn mác; nhóm 3: tư vấn các hoạt động xúc tiến thương mại). Hai ngày còn lại, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm về các biện pháp phi thuế quan trong thương mại quốc tế, xuất nhập khẩu; sử dụng công cụ phân tích thị trường Macmap; ứng dụng quy trình sản xuất nông sản áp dụng tiêu chí VietGap và GlobalGap; kinh nghiệm thực tế trong thực hành sản xuất, quản lý tại vùng trồng; nâng cao năng lực về Thương hiệu sản phẩm…

Phương Uyên.