Tập huấn xuất khẩu qua thương mại điện tử Alibaba.com
Sáng 12/11 tại Cần Thơ, Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công thương đã phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư và công nghệ OSB – Đại lý ủy quyền chính thức của Tập đoàn Alibaba tại Việt Nam tổ chức Tập huấn xuất khẩu qua thương mại điện tử Alibaba.com

Responsive image
 
 
Mục đích tư vấn doanh nghiệp các nghiệp vụ xuất khẩu thông qua thương mại điện tử Alibaba.com và xuất khẩu trực tiếp thông qua các kênh của Cục Xúc tiến Thương mại.
Hiện nay, sàn thương mại điện tử Alibaba (Alibaba.com) đã có trên 200 quốc gia tham dự với 40 ngành hàng, 170 triệu sản phẩm, 300 ngàn thư hỏi hàng mỗi ngày.
Gần 90% thành viên trên Alibaba.com là nhà nhập khẩu do đó doanh nghiệp có thể tối đa hóa cơ hội quảng bá sản phẩm tới gần 90 triệu nhà nhập khẩu trên khắp thế giới.
Các ngành hàng bán chạy trên Alibaba.com gồm: thực phẩm và đồ uống, nông sản, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp…
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận các nhà nhập khẩu tiềm năng, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm.
Trong bối cảnh tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp kéo dài gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động thích nghi sáng tạo, chuyển hướng từ kinh doanh truyền thống sang kết hợp kinh doanh online, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực và tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Thương mại điện tử đang trở thành một công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp để mở rộng hoạt động kinh doanh và các giao dịch trực tuyến, giúp định hướng cho sự phát triển của sản phẩm và dịch vụ mới, xóa bỏ các rào cản đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời giúp doanh nghiệp thâm nhập nhanh và sâu hơn vào thương mại quốc tế.
Responsive image
 
Bá Đăng.