Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức đoàn công tác gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm tại Tp. Hồ Chí Minh
Ngày 3/3/2020 Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức đoàn công tác gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm tại Tp. Hồ Chí Minh do ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn.

Responsive image
 

Đoàn đã đến thăm và làm việc với Bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến Thương mại để trao đổi thông tin, hỗ trợ An Giang trong các hoạt động xúc tiến thương mại trong thời gian tới như: tham gia các hoạt động do Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức, đặc biệt thông qua các kỳ hội chợ, đoàn giao dịch tại nước ngoài; kết nối với Tham tán thương mại Việt Nam tại các nước đối tác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu; tăng cường tổ chức đoàn ra, đón đoàn vào; hỗ trợ công tác đào tạo năng lực xúc tiến; định hướng tìm đầu ra cho nông sản An Giang trước ảnh hưởng của dịch Covid 19. Đại diện Cục Xúc tiến Thương mại cũng đánh giá cao hoạt động xúc tiến của An Giang trong thời gian qua và đề ra một số phương hướng hoạt động trong thời gian tới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm kiếm thị trường và kết nối giao thương.

Đồng thời, Đoàn cũng đã có buổi làm việc với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh, do ông Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm tiếp đoàn. Sau khi trao đổi, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) nhận định An Giang là một trong những tỉnh có hoạt động xúc tiến sôi nổi của Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là tổ chức các hoạt động xúc tiến tại vùng biên giới; sản phẩm thương mại phong phú và đa dạng với nhiều nhóm sản phẩm có tiềm năng; thế mạnh về du lịch; tuy nhiên cơ sở hạ tầng cần được quan tâm đầu tư hơn nữa để thu hút mời gọi đầu tư. Để hoạt động Xúc tiến của 2 bên phát triển hơn nữa, ITPC hứa sẽ hỗ trợ An Giang công tác mời gọi các nhà đầu tư và đề xuất phương án tổ chức buổi kết nối xúc tiến đầu tư giữa 2 tỉnh tại An Giang; hỗ trợ kết nối với hệ thống siêu thị, nhà phân phối tại Tp. HCM để xúc tiến các mặt hàng chủ lực. Đồng thời hỗ trợ An Giang trong hoạt động truyền thông thông qua các nhóm cộng đồng doanh nghiệp mà ITPC đang phụ trách, các kênh truyền thông sẽ cung cấp kịp thời các đơn hàng của các đối tác trong và ngoài nước đến với doanh nghiệp và là công cụ kết nối các doanh nghiệp với nhau một cách hiệu quả và nhanh nhất.

Phương Uyên