Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND Quận 12 và các phòng ban chuyên môn, đoàn công tác đã nghe Chánh Văn phòng UBND Quận trình bày báo cáo tình hình và kết quả triển khai Đề án đô thị thông minh tại Quận 12, với 6 nội dung chính: Hạ tầng Công nghệ thông tin; Các ứng dụng văn phòng điện tử; Các ứng dụng phục vụ nhân dân; Các kênh tương tác với nhân dân; Trung tâm chỉ huy hình ảnh và an ninh.
Theo ông Lê Trương Hải Hiếu – Chủ tịch UBND Quận 12, căn cứ hệ thống phần mềm đánh giá sự hài lòng của người dân để phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, gắn với thi đua – khen thưởng, cũng như cơ chế, định mức khen thưởng là bước cơ bản đầu tiên trong cải cách hành chính. Dựa vào phần mềm này, sẽ đánh giá được thái độ phục vụ của cán bộ công chức, viên chức trong việc tạo điều kiện cho người dân đến làm các thủ tục hành chính. Sau mỗi lần làm việc, người dân và doanh nghiệp sẽ bấm vào nút được lắp đặt sẵn trước bàn của mỗi công chức, viên chức. Mức độ đánh giá gồm: Rất Tốt – Tốt - Bình thường - Kém - Rất Kém, dựa vào 05 nội dung công việc: thời gian trả hồ sơ so với phiếu hẹn/thời gian hẹn; thái độ trao đổi, giải thích của cán bộ, nhân viên; kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan; việc công khai quy trình, thủ tục, biểu mẫu hành chính; môi trường, điều kiện vật chất phục vụ.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Nưng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang cảm ơn lãnh đạo Quận 12 đã tiếp đón và trao đổi những kinh nghiệm hữu ích trong cải cách hành chính, tỉnh An Giang đặc biệt quan tâm và đánh giá cao kết quả mà Quận 12 đã đạt được sau khi sử dụng các phần mềm công nghệ phục vụ quản lý công việc, qua đó hỗ trợ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh phát triển kinh tế- xã hội.
Liên Khương
Ông Lê Trương Hải Hiếu – Chủ tịch UBND Quận 12 phát biểu tại buổi làm việc |
Tỉnh An Giang tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo UBND Quận 12 |
Đoàn tham quan Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND Quận 12 |