• CÔNG BỐ 124 DOANH NGHIỆP VÀ 283 SẢN PHẨM ĐẠT THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM NĂM 2020  (12/10/2020)

    Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

  • Ưu đãi về thuế theo Hiệp định EVFTA  (09/07/2020)

    Theo quy định Hiệp định sẽ có hiệu lực vào ngày đầu tiên của tháng thứ hai sau tháng mà cả hai bên đã thông báo cho nhau về việc hoàn thành các thủ tục pháp lý nội bộ để Hiệp định này có hiệu lực, dự kiến vào ngày 1-8 tới đây.

  • Chính sách hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn và làng nghề.  (30/06/2020)

  • KHẢO SÁT CÁC DOANH NGHIỆP, HỢP TÁC XÃ, TỔ HỢP TÁC, CƠ SỞ SẢN XUẤT TIẾN ĐẾN ĐẨY MẠNH XÚC TIẾN TÌM ĐẦU RA CHO SẢN PHẨM NÔNG SẢN CỦA TỈNH  (30/06/2020)

    Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại năm 2020, nhằm rà soát, đánh giá tình hình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ tìm đầu ra cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh (chủ yếu là sản phẩm nông sản, cây ăn trái); từng bước xây dựng thương hiệu và tìm kiếm thị trường. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức đoàn khảo sát một số doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất tại các huyện, thị, thành để nắm rõ hơn tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của các địa phương.

  • TRIỂN KHAI, ÁP DỤNG VÀ QUẢN LÝ HỆ THỐNG TRUY XUẤT NGUỒN GỐC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG GIAI ĐOẠN 2020 – 2025  (30/06/2020)

    Thực hiện Quyết định số 100/QĐ-TTg ngày 19/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc. Nhằm nâng cao nhận thức của xã hội, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc; Đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động truy xuất nguồn gốc để phục vụ hội nhập quốc tế và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, bảo đảm chất lượng, tính an toàn của sản phẩm, hàng hóa; Nhận diện và truy xuất được nguồn gốc các sản phẩm, trong đó chú trọng đặc sản của tỉnh, qua đó kiểm soát chặt chẽ ở tất cả các khâu: sản xuất, bảo quản, vận chuyển, tiêu thụ; bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng; Đảm bảo công khai, minh bạch các thông tin truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, hàng hóa trên thị trường, cung cấp thông tin, kiến thức thiết yếu về truy xuất nguồn gốc. Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành Kế hoạch triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2020 – 2025. Theo đó, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

  • LỰA CHỌN MỘT SỐ KHU KINH TẾ CỬA KHẨU ĐỂ TẬP TRUNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TỪ NGUỒN NSNN GIAI ĐOẠN 2021-2025  (31/12/2020)

    Ngày 18/02/2020, Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Công văn số 1804/TTg-CN về việc lựa chọn một số khu kinh tế cửa khẩu để tập trung đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025.

  • An Giang tham dự chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại năm 2020 tại tỉnh Cà Mau  (15/12/2020)

    Được sự chấp thuận chủ trương của UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã tổ chức đoàn công tác do Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư làm Trưởng đoàn tham dự chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tại tỉnh Cà Mau, do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương phối hợp tỉnh Cà Mau và các đơn vị liên quan tổ chức từ ngày 03 đến 05/12/2020.

  • AN GIANG THAM DỰ LỄ KHAI MẠC HỘI CHỢ CÔNG THƯƠNG KON TUM NĂM 2020  (29/10/2020)

    Tối ngày 23/10/2020, Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương phối hợp với UBND Tp. Kon Tum tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Công thương Kon Tum năm 2020. Đây là hoạt động Xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương chỉ đạo và hỗ trợ thông qua Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia, được tổ chức từ ngày 23 – 29/10/2020. Hội chợ thu hút hơn 300 gian hàng của 150 doanh nghiệp từ các tỉnh, thành trên cả nước, đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của 21 tỉnh thành như: Hà Nội, Thái Nguyên, Hòa Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tỉnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đăk Lăk,Gia Lai, Lâm Đồng, Trà Vinh, An Giang…

  • Tăng cường kết nối giao thương AN GIANG và ĐẮK LẮK  (29/10/2020)

    Chiều ngày 21-10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư phối hợp Sở Công thương tổ chức Lễ ký kết Hợp tác Xúc tiến Thương mại sản phẩm OCOP với Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk.

  • HỘI NGHỊ KẾT NỐI ĐƯA HÀNG HÓA VIỆT NAM VÀO HỆ THỐNG SIÊU THỊ BIG C TẠI VIỆT NAM VÀ XUẤT KHẨU SANG THỊ TRƯỜNG THÁI LAN NĂM 2020  (16/10/2020)

    Ngày 15-10, hơn 180 doanh nghiệp của TP HCM và các tỉnh, thành lân cận đăng ký tham gia hội nghị "Kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị Big C/Go! tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Thái Lan năm 2020" do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp cùng với Tập đoàn Central Retail Việt Nam (chủ hệ thống siêu thị Big C/Go!) tổ chức. An Giang có 02 doanh nghiệp (Cơ sở sản xuất chiếu UZU Tân Châu Long II và Cơ sở rau mầm Thái Hậu) tham gia kết nối tại sự kiện.