Hàn Quốc: thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp ĐBSCL
Chiều ngày 29/9/2016, Ông Võ Hùng Dũng – Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) đã tổ chức đón tiếp và làm việc với Tập đoàn Thương mại Hàn Quốc, do Ông Eun Sik Hwang – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc làm trưởng đoàn.

Responsive image
 

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, Hiệp hội Doanh nghiệp An Giang cùng đại diện lãnh đạo một số Sở ngành của tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Cần Thơ đã đến tham dự và mong muốn kết nối, hợp tác với hơn 18 doanh nghiệp kinh doanh nhiều lĩnh vực tại Hàn Quốc

Tại buổi gặp gỡ, Bà Võ Thị Thu Hương – Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ đã giới thiệu về´“ĐBSCL –  địa điểm đến với đầu tư ở Việt Nam’’:  Hiện nay ĐBSCL thực sự là địa chỉ đầu tư hấp dẫn, có mạng lưới liên kết vùng, có các tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương. Bên canh đó, Hàn Quốc luôn là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam, cả về đầu tư và thương mại. Ngày 22/12/1999 đánh dấu thành lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc và đã mang lại những kết quả tốt đẹp, điều đó được thể hiện một cách rõ ràng nhất thông qua quy mô thương mại xuất nhập khẩu giữa 2 nước đã tăng vượt bậc từ 500 triệu USD đến 18,5 tỷ USD (mức tăng gấp 37 lần). Đồng thời, bà kêu gọi xúc tiến thương mại và đầu tư từ Hàn Quốc.

Responsive image
 

Ông Eun Sik Hwang – đại diện Tập đoàn Thương mại Hàn Quốc đã nhận định sâu sắc về mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc và mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh /2016/ghiệp ĐBSCL nói riêng với các sản phẩm như: trái cây, thực phẩm, may mặc, phụ phẩm điện tử, thủy hải sản, giày dép, sản phẩm gỗ và các sản phẩm công nghiệp nhẹ.

Buổi gặp gỡ và làm việc, đã mở ra một sự kết nối trong hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp ĐBSCL và 18 doanh nghiệp Hàn Quốc. Thông qua đó, các doanh nghiệp khu vực ĐBSCL đã được tìm hiểu, học hỏi một số kinh nghiệm để xâm nhập vào thị trường Hàn Quốc, các doanh nghiệp cần phải lưu ý: sản phẩm phải có chất lượng tốt, đóng gói đẹp, giá thành phải rẻ và phải tạo được sự tin tưởng thật chặt chẽ với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Đồng thời, phải luôn đáp ứng được tiêu chuẩn vệ sinh, độ tươi, tính an toàn.

Châu Hà