An Giang – Đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm
Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh An Giang đẩy mạnh xuất khẩu thông qua các hệ thống phân phối nước ngoài tại Việt Nam, sáng ngày 28/4/2021, Sở Công Thương An Giang phối hợp với Vụ thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị - Tập huấn kết nối doanh nghiệp tỉnh An Giang với các Tập đoàn phân phối nước ngoài năm 2021.

Responsive image
 
 
Hội nghị do Ông Trần Anh Thư – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang, ông Nguyễn Minh Hùng – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang và Bà Nguyễn Thảo Hiền – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Bộ Công Thương chủ trì. Tham dự hội nghị còn có ông Bùi Huy Sơn, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hoa Kỳ (trực tuyến), lãnh đạo các Sở ngành, huyện thị, đại diện các Tập đoàn Aeon; Lotte mart và Amazon cùng các doanh nghiệp An Giang. Về phía Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, có ông Nguyễn Hữu Ngọc – Phó Giám đốc tham dự.
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Trong khuôn khổ hội nghị, các tập đoàn phân phối nước ngoài thông tin khái quát về Tập đoàn; Định hướng và nhu cầu thu mua các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam; Quy trình mua hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm chế biến; Tiêu chuẩn và yêu cầu đối với chất lượng sản phẩm hàng nông sản thực phẩm; Kết nối trực tiếp B2B giữa doanh nghiệp An Giang với các Tập đoàn phân phối.
Ông Fukui Tomoiaki - Giám đốc cao cấp bộ phận sản phẩm Tập đoàn AEON cho biết, là hệ thống bán lẻ lớn nhất và lâu đời nhất tại Nhật Bản, thành lập từ năm 1758, với 21.000 trung tâm và cửa hàng tại Nhật và các nước khu vực Châu Á (Trung quốc, Malaysia, Indonesia, Việt Nam...), quan điểm xuyên suốt của AEON là mang đến cho khách hàng các sản phẩm an toàn, an tâm, xây dựng chuỗi cung ứng hoàn thiện từ trang trại đến bàn ăn.
Ông Nguyễn Ngô Anh Tuấn - Giám đốc thu mua Lotte Mart Việt Nam khẳng định đơn vị luôn ưu tiên cho các sản phẩm OCOP, tuy nhiên đối với các sản phẩm này thường gặp phải một số khó khăn như vận chuyển (giao hàng cho hệ thống siêu thị từ Bắc vào Nam), hồ sơ công bố sản phẩm, chọn lọc các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của vùng miền, địa phương.
Trong thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh Giang đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP như: tổ chức Sự kiện sản phẩm OCOP đồng hành cùng người tiêu dùng tỉnh An Giang; Ngày hội sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành; kết nối doanh nghiệp 04 tỉnh An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống Siêu thị Tứ Sơn; tổ chức đoàn công tác tỉnh cùng các doanh nghiệp, HTX của tỉnh tham gia Hội thảo định hướng sản phẩm xuất khẩu và chuỗi chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thông qua hệ thống siêu thị AEON – nhãn hàng AEON TOPVALU trong mùa dịch COVID 19; kết nối các sản phẩm đặc sản , sản phẩm OCOP vào Trung tâm giới thiệu Ẩm thực, Đặc sản, Du lịch Đồng Tháp và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tại Phú Quốc tham gia gian hàng triển lãm và dự các hội nghị, hội thảo kết nối giao thương tại các sự kiện tại trong và ngoài nước để giới thiệu, quảng bá và kết nối các sản phẩm An Giang với các nhà phân phối…
Ngọc Giàu