Nhiều cơ hội từ Hội chợ công thương khu vực ĐBSCL
Với mục đích phát huy thế mạnh và nâng cao sức sản xuất của miền đất “Chín Rồng”, Hội chợ công thương khu vực ĐBSCL - An Giang 2017 thực sự là cơ hội khẳng định giá trị hàng hóa, hướng tới nền công nghiệp với công nghệ sản xuất hiện đại của doanh nghiệp (DN) thuộc các tỉnh, thành phố trong vùng.

Khách đến tham quan sản phẩm tại hội chợ

Hội chợ công thương khu vực ĐBSCL - An Giang 2017 diễn ra từ ngày 8 đến ngày 13-11-2017 tại khu đô thị Golden City là cơ hội để các doanh nghiệp trong tỉnh và khu vực giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường. Đồng thời, đây cũng là dịp để người tiêu dùng An Giang tiếp cận với nhiều mặt hàng chất lượng trong tỉnh và khu vực. Với quy mô 240 gian hàng, hội chợ đã có số lượng mặt hàng tham gia trưng bày khá phong phú, gồm: Các sản phẩm nông - thủy sản, thực phẩm chế biến; hàng tiêu dùng, công nghệ phẩm, may mặc, giày dép; máy móc thiết bị, đồ gỗ - trang trí nội thất, vật liệu xây dựng; hàng điện tử, điện lạnh, hàng gia dụng; các sản phẩm công nghiệp - thương mại - dịch vụ tổng hợp; các sản phẩm làng nghề truyền thống, thủ công mỹ nghệ, các công nghệ mới, thiết bị y tế…

Nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí đăng tải các hình ảnh, hoạt động của hội chợ trên Báo An Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang và trên Website của đơn vị. Bên cạnh đó, công tác quảng bá thông qua hệ thống profile, poster, áp phích, băng rôn…cũng góp phần giới thiệu các hoạt động chính của hội chợ, thu hút sự quan tâm của người dân. Với bước chuẩn bị khá chu đáo về đảm bảo an toàn giao thông, vị trí bãi đỗ xe, công tác quản lý, giám sát chặt chẽ chất lượng các loại hàng hóa đưa vào trưng bày… đã tạo được sự an tâm cho người dân khi tham quan hội chợ.

Theo trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, tất cả 240 gian hàng đều đã được DN đăng ký tham gia. Trong đó, TP. Hồ chí Minh là đơn vị dẫn đầu về số lượng với 73 DN và 141 gian hàng. Tiếp theo là khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ với 16 DN, 50 gian hàng. An Giang có 24 DN với 47 gian hàng tham gia và khu vực Tây Nguyên cũng có 2 DN đăng ký trưng bày sản phẩm. Ngoài ra, còn có 100 gian hàng tự dựng dành cho khu vực ẩm thực, trò chơi thiếu nhi và giống cây trồng. Tất cả đã mang đến sự đa dạng về các mặt hàng trưng bày, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho khách tham quan hội chợ.

Ban Tổ chức đã thực hiện khá tốt tiêu chí trang trí hội chợ đảm bảo trang trọng, ấn tượng từ nội dung đến hình thức, từ khung nhà bạt cho đến các gian hàng, khu vực triễn làm, sân khấu, cổng chào… đều mang đến vẻ mỹ quan, tạo ấn tượng tốt cho người dân khi đến hội chợ. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn tích cực tuyên truyền các DN, đơn vị tham gia sắp xếp, bố trí gian hàng, trang trí khu hội chợ đẹp và đảm bảo an toàn. Ngoài ra, việc phối hợp với các cơ quan, địa phương trong việc đảm bảo cung cấp điện nước, giữ gìn vệ sinh, phòng chống cháy nổ và an ninh trật tự… cũng được quan tâm đặc biệt.

Đến với hội chợ lần này, các DN đều muốn tìm kiếm cơ hội quảng bá sản phẩm, kết nối cung - cầu, đưa mặt hàng chủ lực của mình đến với những thị trường mới hơn, giàu tiềm năng hơn. Theo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Hội chợ có sự tham dự của Ban quản lý các chợ đầu mối tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của Ban Quản lý các khu công nghiệp của TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Cần Thơ… đã góp phần đa dạng hóa các hoạt động kết nối, trở thành cơ hội tốt để các sản phẩm của đồng bằng châu thổ nói chung và của vùng đất đầu nguồn An Giang đến với người tiêu dùng khắp nơi.

Với những tác dụng tích cực trong việc quảng bá tiềm năng của tỉnh nhà, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động kết nối cung - cầu, góp phần hỗ trợ DN trong tỉnh mang những sản phẩm chủ lực của địa phương vươn mình đến với những vùng miền khác trong cả nước.

theo báo an giang