Sự kiện Sản phẩm OCOP đồng hành cùng người tiêu dùng An Giang 2021 kết thúc trong sự tiếc nuối của nhiều người tiêu dùng
Từ ngày 08/01 đến 10/01/2021 tại Phố đi bộ Hai Bà Trưng, Phường Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đã diễn ra Sự kiện “Sản phẩm OCOP đồng hành cùng người tiêu dùng An Giang năm 2021”.

Responsive image
 

 

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân thành phố Long Xuyên tổ chức. Sự kiện diễn ra bảo đảm đúng tinh thần chỉ đạo đạt mục tiêu kép, vừa quan tâm phòng chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo phát triển kinh tế, tạo được niềm tin và an tâm cho doanh nghiệp tham gia và khách tham quan mua sắm.

Sự kiện được tổ chức tại mặt bằng Phố đi bộ Hai Bà Trưng, Phường Mỹ Long - nằm ngay trung tâm của thành phố Long Xuyên nên thu hút được sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, chủ thể đạt sản phẩm OCOP, các cơ sở khởi nghiệp và cơ sở kinh doanh ẩm thực - bánh dân gian và đặc biệt có gian hàng sản phẩm OCOP của huyện Tịnh Biên. Các đơn vị, doanh nghiệp tham gia với các chủng loại hàng hóa phong phú, đa dạng, có chất lượng.

Qua 03 ngày sự kiện đã thu hút được 55 gian hàng của 46 đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có 11 gian hàng của 11 chủ thể sản phẩm đạt OCOP, 12 gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp và sản phẩm đạt công nghiệp nông thôn tiêu biểu, 09 gian hàng của doanh nghiệp đặc sản và 23 gian hàng của 14 đơn vị. Tổng số lượng khách tham quan mua sắm đạt khoảng 30 ngàn lượt, lượng khách đến đông đúc và rãi đều trong suốt 03 ngày, cao điểm là từ 16 giờ đến 22 giờ. Tổng doanh số bán hàng đạt khoảng 5 tỷ đồng, các gian hàng có doanh số cao là nhà hàng Khoa Trí, ẩm thực AT, Bưởi da xanh Hùng Hạnh, cơ sở khô cá lóc Kim Loan, bánh ngũ cốc Đặng Kim Thành, cơ sở SXKD tung lò mò ANAS, CSSX đường thốt nốt Lan Nhi... Ngoài ra, các doanh nghiệp còn ký kết được 05 bản ghi nhớ, mở đại lý.

Riêng doanh số bán hàng tại Khu sản phẩm OCOP đạt được khá cao, điều này chứng tỏ các sản phẩm OCOP được người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa. Mặt khác, các đơn vị, doanh nghiệp đạt OCOP cũng đã ý thức được việc phải nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì. Các khu vực đặc sản và tiền OCOP cũng rất kỳ vọng trong việc hướng tới sản phẩm OCOP trong tương lai.

Sự kiện đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đạt chứng nhận OCOP, các cơ sở khởi nghiệp và cơ sở kinh doanh ẩm thực - bánh dân gian trên địa bàn tỉnh quảng bá, giới thiệu và phát triển sản phẩm, góp phần tiêu thụ sản phẩm, từng bước khôi phục sản xuất trong bối cảnh tình hình kinh tế và kinh doanh của doanh nghiệp nói chung đang còn nhiều khó khăn do tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19. Đồng thời, sự kiện cũng để lại được ấn tượng đẹp và sự tiếc nuối cho các đơn vị doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Một số hình ảnh hoạt động của sự kiện:

 

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image