HỘI NGHỊ KẾT NỐI ĐƯA HÀNG HÓA VIỆT NAM VÀO HỆ THỐNG SIÊU THỊ BIG C TẠI VIỆT NAM VÀ XUẤT KHẨU SANG THỊ TRƯỜNG THÁI LAN NĂM 2020
Ngày 15-10, hơn 180 doanh nghiệp của TP HCM và các tỉnh, thành lân cận đăng ký tham gia hội nghị "Kết nối đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống siêu thị Big C/Go! tại Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường Thái Lan năm 2020" do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp cùng với Tập đoàn Central Retail Việt Nam (chủ hệ thống siêu thị Big C/Go!) tổ chức. An Giang có 02 doanh nghiệp (Cơ sở sản xuất chiếu UZU Tân Châu Long II và Cơ sở rau mầm Thái Hậu) tham gia kết nối tại sự kiện.

Responsive image
 
 
Hội nghị là cơ hội để doanh nghiệp tham gia có thể kịp thời nắm bắt và hiểu rõ về các yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật, bao bì, nhãn mác, thủ tục cần thiết…, giúp kết nối trực tiếp với đại diện thu mua của Central Retail tại Việt Nam, các nhà mua hàng Thái Lan để giới thiệu sản phẩm, đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị Big C/Go! Việt Nam, tìm kiếm đối tác để xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan.
Tại hội nghị, ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc ITPC cho biết, trong thời gian qua, quan hệ Việt Nam và Thái Lan không ngừng phát triển bền chặt và tốt đẹp trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế - thương mại. Việt Nam - Thái Lan cùng là thành viên của nhiều diễn đàn khu vực và quốc tế, như: ASEAN, Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC)…Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trao đổi thương mại song phương Việt Nam và Thái Lan trong chín tháng năm 2020 giảm 12,2%. Xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này giảm 11,9% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 3,6 tỷ USD. Ở chiều ngược lại, nhập khẩu của Việt Nam từ Thái Lan giảm 12,4%, đạt 7,7 tỷ USD.
Trong khuôn khổ hội nghị, phiên kết nối trực tuyến với nhà mua hàng tại Thái Lan cũng được rất đông DN quan tâm tham dự. Các DN đã được lắng nghe những thông tin hữu ích về nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng Thái Lan, cũng như cơ hội và thách thức khi bán hàng tại thị trường này. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng được giới thiệu sản phẩm của mình thông qua nền tảng trực tuyến với doanh nghiệp nước bạn.
Về phía An Giang tham gia, các đơn vị đã được trực tiếp trao đổi và giới thiệu sản phẩm đến đại diện bộ phận thu mua của Central Retail theo từng nhóm ngành hàng. Kết quả, đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của UZU Tân Châu Long được đánh giá tốt về mẫu mã và đa dạng về chủng loại, định hướng mặt hàng chiếu UZU và dép UZU có tiềm năng đưa vào hệ thống siêu thị Big C/Go. Riêng mặt hàng rau mầm mặc dù được đánh giá khá tốt về hình thức đóng gói cũng như chất lượng sản phẩm, tuy nhiên theo đại diện thu mua của Central Retail đề nghị cơ sở nên đa dạng chủng loại sản phẩm hơn (yêu cầu chào hàng khoảng 10 loại rau mầm để thử nghiệm tại kệ của Big C trong hệ thống siêu thị để thăm dò thị hiếu người tiêu dùng, một mặt hàng như hiện nay thì rất khó).
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Phương Uyên