N GIANG TỔ CHỨC ĐOÀN THAM GIA HỘI THẢO ĐỊNH HƯỚNG SẢN PHẨM XUẤT KHẨU VÀ CHUỖI CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM
AN GIANG TỔ CHỨC ĐOÀN THAM GIA HỘI THẢO ĐỊNH HƯỚNG SẢN PHẨM XUẤT KHẨU VÀ CHUỖI CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM THÔNG QUA HỆ THỐNG SIÊU THỊ AEON – NHÃN HÀNG AEON TOPVALU TRONG MÙA DỊCH COVID 19 Ngày 22/7/2020, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo “Định hướng sản phẩm xuất khẩu và Chuỗi chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thông qua hệ thống siêu thị AEON – nhãn hàng AEON TOPVALU trong mùa dịch Covid 19” tại khách sạn REX, thành phố Hồ Chí Minh.

Responsive image
 

 

Tham gia Hội thảo có sự hiện diện của Ông Nguyễn Hữu Tín – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh, Ông Nguyễn Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh; Ông Nishitohge Yasuo – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, Ông Yuichiro Shiotani – Tổng Giám đốc AEON TOPVALU Việt Nam; đại diện lãnh đạo, quản lý Trung tâm Xúc tiến Thương mại các tỉnh, thành phố; doanh nghiệp và cơ quan thông tấn báo chí.

Responsive image
 


AEON hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản. Tại Việt Nam, hiện nay tập đoàn AEON có 8 công ty trực thuộc và 5 trung tâm mua sắm được đưa vào hoạt động trên toàn quốc. Ngoài AEON - Tân Phú Celadon còn có AEON - Bình Dương Canary, AEON - Long Biên, AEON - Bình Tân, AEON – Hà Đông. Cũng với mục đích đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị AEON, sau đó “bước” ra thị trường thế giới. Vì vậy, các nhà bán lẻ Việt Nam có thể phối hợp, kết nối qua kênh bán lẻ này để mở rộng hệ thống bán lẻ mang thương hiệu Việt Nam tới toàn cầu, qua đó xuất khẩu hàng Việt ra thế giới. Hiện, AEON đã xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam gia công qua AEON, thông qua thương hiệu TOPVALU (hàng độc quyền của AEON).

Responsive image
 


Do đó, nhằm đẩy mạnh việc đưa sản phẩm An Giang vào các hệ thống bán lẻ, kênh phân phối hiện đại đồng thời làm cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận với các tập đoàn, đối tác trong và ngoài nước. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang do ông Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm đã dẫn đoàn 6 doanh nghiệp, HTX của tỉnh (Công ty CP XNK An Giang, Công ty TNHH MTV Thảo An Khang, Công ty TNHH SX-TM Thanh Hồ, Công ty CP XNK Xanh Việt, HTX Nông nghiệp Long Bình) có nhu cầu tham gia Hội thảo. Đây là dịp để các doanh nghiệp, HTX của An Giang tiếp cận với hệ thống AEON, tìm hiểu thêm về nhãn hàng AEON TOPVALU, những tiêu chuẩn kỹ thuật đưa hàng vào hệ thống AEON Việt Nam, nâng cao chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu trên thị trường hiện nay.

Responsive image
 
Responsive image
 


Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã được lắng nghe các chương trình hỗ trợ và kết nối doanh nghiệp Việt Nam do AEON Việt Nam phối hợp thực hiện tại thị trường Việt Nam và nước ngoài; định hướng sản phẩm xuất khẩu vào hệ thống siêu thị AEON – nhãn hàng AEON TOPVALU và nhu cầu tiêu dùng của Nhật Bản trong mùa dịch Covid 19; quy trình lựa chọn nhà cung cấp cho nhãn hàng AEON TOPVALU; ứng dụng công nghệ mới trong đóng gói, bảo quản và giữ nhiệt độ tươi nguyên chất của mặt hàng nông sản, trái cây trong chế biến; tiêu chuẩn kỹ thuật đưa hàng vào hệ thống…


Sau hoạt động này, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp cùng Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức Chương trình “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt Nam và Hội nghị kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON toàn cầu” diễn ra từ ngày 19/8 – 23/8/2020 tại AEON Tân Phú Celadon.


Đoàn công tác cũng đã tham quan và khảo sát trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon để tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan đến giá cả, phương thức đóng gói, bao bì nhãn mác sản phẩm, cách sắp xếp bố trí các nhóm sản phẩm tại trung tâm mua sắm AEON Bình Tân.

 

Phương Uyên