An Giang tham dự chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại năm 2020 tại tỉnh Cà Mau
Được sự chấp thuận chủ trương của UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã tổ chức đoàn công tác do Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư làm Trưởng đoàn tham dự chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tại tỉnh Cà Mau, do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương phối hợp tỉnh Cà Mau và các đơn vị liên quan tổ chức từ ngày 03 đến 05/12/2020.

 

Chuỗi sự kiện bao gồm các hoạt động: tập huấn hướng dẫn cơ chế, chính sách xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực quản lý, thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại cho các tổ chức xúc tiến thương mại khu vực miền Nam; Hội nghị giao ban công tác xúc tiến thương mại phía Nam và Hội nghị kết nối giao thương tại Việt Nam giữa các nhà cung cấp nông, thuỷ sản với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại các tỉnh thành phía Nam.
Phát biểu tại Hội nghị kết nối giao thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, mặc dù gặp muôn vàn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 gây ra, theo số liệu của Tổng Cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 11/2020 ước đạt 464,4 nghìn tỷ đồng, tăng 2,3% so với tháng 10/2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 11 tháng đầu năm đạt 4.590,7 nghìn tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2019, nếu loại trừ yếu tố giá giảm 2% (cùng kỳ năm 2019 tăng 9,1%). Có thể thấy đây là kết quả tích cực trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, khó lường.
Về hoạt động xúc tiến hỗ trợ xuất khẩu, trong 11 tháng đầu năm 2020, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục xúc tiến thương mại phối hợp với các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế, cùng với hệ thống cơ quan thương vụ Việt Nam trên toàn thế giới tổ chức nhiều hội nghị giao thương trực tuyến với các đối tác xúc tiến thương mại nước ngoài, tạo nhiều kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các Nhà nhập khẩu nước ngoài tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng. Các hoạt động kết nối giao thương trên đã và đang góp phần tháo gỡ một phần khó khăn trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, đẩy mạnh tăng trưởng xuất khẩu (mức tăng trưởng xuất khẩu 11 tháng đầu năm là 5% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt xuất siêu kỷ lục hơn 20 tỷ USD), thúc đẩy tái cơ cấu trong các lĩnh vực, ngành hàng xuất khẩu theo hướng bền vững.
Tham gia Hội nghị kết nối giao thương cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang lần này có đại diện Công ty TNHH MTV TMDV Thảo An Khang (kết nối trực tiếp) và một số doanh nghiệp tham gia kết nối trực tuyến như: Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, Công ty Cổ phần Nam Việt, HTX Mỹ Hoà Hưng… Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã tập hợp hơn 20 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của Tỉnh trưng bày tại khu triển lãm các sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh phía Nam trong khuôn khổ sự kiện.
Tại Hội nghị kết nối giao thương, doanh nghiệp An Giang đã kết nối trực tiếp với đại diện các tập đoàn phân phối bán lẻ và các công ty thương mại, phân phối tại Việt Nam như: Central Retail (Big C), SATRA, Sài Gòn Coop; Công ty DOOWON Hàn Quốc, Vietnam Trade International,… Ngoài ra, doanh nghiệp An Giang còn kết nối thông qua các phòng B2B trực tuyến tư vấn trực tiếp xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, UAE,…
Thông qua chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tại tỉnh Cà Mau nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phía Nam phục hồi sản xuất, phát triển thị trường xuất khẩu thông qua việc kết nối hệ thống phân phối, siêu thị, bán lẻ và hệ thống tham tán Việt Nam tại nước ngoài, từ đó giúp quảng bá, giới thiệu tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch của các tỉnh, thành phía Nam./.

Diệu Hiền.

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image