Ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh
Có thể nói chưa bao giờ loại hình Thương mại điện tử trở nên bùng nổ như hiện nay. Qua khảo sát tại 1.700 doanh nghiệp trên cả nước, có tới khoảng 1/3 số doanh nghiệp có doanh thu nhờ thương mại điện tử, với mức trên 15% tổng doanh thu.

Responsive image

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không ít các Doanh nghiệp muốn phát triển thương mại điện tử nhưng không biết bắt đầu từ đâu hoặc đã đầu tư nguồn lực rất nhiều cho thương mại điện tử nhưng không hiệu quả? Nhiều doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh trực tuyến nhưng không được như ý mặc dù đầu tư rất nhiều công sức, thời gian.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công thương đã tổ chức khóa huấn luyện “ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh” trong 02 ngày (16 - 17/9/2017) tại khách sạn Viễn Đông, Phạm Ngũ Lão, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Khóa huấn luyện này nằm trong khuôn khổ của Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV) thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ.

Khóa huấn luyện do Ông Alfons van Duijvenbode, Cơ quan Xúc tiến nhập từ các nước đang phát triển, Hà Lan (CBI); Bà Nguyễn Phương Chi, Thạc sĩ bộ môn thương mại điện tử, khoa quản trị kinh doanh (Đại học Ngoại thương) giảng dạy và có sự tham gia của hơn 120 học viện đến từ các đơn vị/trung tâm xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các trường đại học. Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã cử cán bộ tham gia khóa huấn luyện này.

Tại buổi huấn luyện các học viện được giảng viên chia sẻ đầy đủ những kiến thức, kỹ năng về ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh, gồm các nội dung như: chiến lược, khả năng sử dụng và các yếu tố thành công của website (phân loại đối tượng khách hàng, xác định các giá trị, yếu tố thành công, mục tiêu và nhóm khách hàng, nút kêu gọi hành động); tối đa hóa công cụ tìm kiếm (metatags, website thân thiện với máy tìm kiếm, các trang đích, tiêu đề, nội dung từ khóa, tên/thẻ tệp file hình ảnh); tích hợp các trang mạng xã hội (facebook, Twitter, Youtube, LinkedIn); Thương mại điện tử (nền tảng xây dựng website thươn mại điện tử thích hợp nhất, xác định và theo đuổi các phương thức thành công nhanh của hoạt động website sử dụng công cụ Google Analytics);…

Với những nội dung trên đã đem đến cho học viên một kiến thức bổ ích để áp dụng vào thực tế về thương mại điện tử trong kinh doanh như: tạo trang sản phẩm hấp dẫn, chất lượng hình ảnh tốt thu hút khách hàng, phương thức thanh tóa tin cậy, dịch vụ chăm sóc khách hàng,... Đồng thời, sau Khoá huấn luyện các học viên đã có được cung cấp những kiến thức và phương pháp thực tế để khởi nghiệp kinh doanh hay cải tiến công việc kinh doanh hiện tại cho mỗi doanh nghiệp, cá nhân. Doanh nghiệp có thể khám phá, ứng dụng các công cụ Marketing Online và có một cái nhìn tổng quan nhằm thực thi các chiến lược kinh doanh trên phương diện Internet.

Kim Lành