Sản phẩm An Giang đến với thị trường phía Bắc
Ngày 25/11/2020, tại khách sạn Novotel, UBND Thành phố Hà Nội và Bộ Công Thương phối hợp, chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, Sở Công Thương phối hợp Vụ Thị trường trong nước, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số-Bộ Công Thương; Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức “Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020”, gắn liền với Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2020. Đây là hoạt động thường niên hết sức có ý nghĩa trong việc chủ động tạo nguồn hàng ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cho thị trường Hà Nội, phát huy vai trò đầu mối phối phối sản phẩm trong nước và xuất khẩu, triển khai hiệu quả, toàn diện các chương trình hợp tác, liên kết thành phố Hà Nội đã ký kết với các tỉnh, thành phố trên cả nước, góp phần kích cầu thị trường tiêu thụ nội địa, bình ổn thị trường, nhất là trong những tháng cuối năm và phục vụ Tết Nguyên Đán.

 
Hội nghị thu hút hơn 400 doanh nghiệp sản xuất của gần 60 tỉnh, thành phố trong cả nước; hơn 100 đơn vị phân phối, siêu thị, chuỗi cửa hàng; và lãnh đạo sở ban ngành có liên quan của hơn 40 địa phương tham dự. Tỉnh An Giang tham gia Hội nghị lần này giới thiệu các sản phẩm đặc sản của An Giang, chủ yếu sản phẩm đã được chứng nhận OCOP của tỉnh (gạo hữu cơ, đường thốt nốt, bánh hạnh nhân, trà xạ đen, bưởi da xanh, xoài...), đặc biệt có sự tham gia của đại diện 02 doanh nghiệp là Tập đoàn Lộc Trời và Tập đoàn Nam Việt. Các doanh nghiệp đã có cơ hội gặp gỡ và trao đổi hợp tác với đại diện các nhà phân phối, hệ thống siêu thị như Vinmart, Aeon, Co.opmart, BigC Thăng Long, BRG, Hapro, Lotte, Mega...
Điểm mới của Hội nghị năm nay: Cùng với sự phát triển về công nghệ, tác động của đại dịch Covid 19 đã thúc đẩy xu hướng mua hàng trực tuyến của đông đảo người tiêu dùng, thương mại điện tử càng chứng tỏ ưu thế và đã phát huy được tác dụng tích cực. Chính vì vậy, ngoài các đơn vị phân phối là các TTTM, siêu thị, chuỗi cửa hàng…còn có sự tham gia của các sàn thương mại điện tử, đơn vị tư vấn về truy xuất nguồn gốc hàng hóa, giải pháp tài chính… nhằm đa dạng hóa các giải pháp kết nối, ứng dụng công nghệ, tiếp cận thị trường và người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp qua đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương một cách ổn định, bền vững.
Bên cạnh đó, nhằm hiện thực hóa các giải pháp, thể hiện quyết tâm của các cơ quan quản lý nhà nước, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp, trong khuôn khổ Hội nghị Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội ký hợp tác với Cục Thương mại điện tử và kinh tế số-Bộ Công Thương hỗ trợ, tư vấn cho các doanh nghiệp đưa nông sản, thực phẩm, đặc sản vùng miền qua hệ thống TMĐT; kết nối trang nông sản an toàn Hà Nội với “Gian hàng quốc gia” trên sàn thương mại điện tử; Cục Thương mại điện tử và kinh tế số Bộ Công Thương trao đổi hợp đồng hợp tác về việc xây dựng “Gian hàng quốc gia” trên các sàn Thương mại điện tử Sendo, Voso và Tiki.; Sở Công Thương Hà Nội ký hợp tác với 28 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố liên kết, tạo kênh cung ứng-tiêu thụ sản phẩm 2 chiều bền vững giữa thị trường Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước...
Phương Uyên

Một số ảnh tại sự kiện:

 

Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image
 
Responsive image