Tổ chức Kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của An Giang với Công ty VinaFoods
Sáng ngày 9/4/2018 Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức buổi kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm đặc sản của An Giang kết nối với Công ty VinaFoods.

Responsive image
 

Với mục tiêu kết nối những đặc sản vùng miền trên khắp 63 tỉnh thành phố Việt Nam, mang những đặc sản địa phương đến tận tay người dân trên mọi miền đất nước, VinaFoods  luôn nỗ lực đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến thông minh, cung cấp hệ thống sản phẩm đặc sản chính gốc, chất lượng cao, hương vị đích thực tới khách hàng. 

Mục đích buổi kết nối là đưa sản phẩm đặc sản, đặc trưng của An Giang đến với các tỉnh thành thông qua 2 hình thức: ký gửi hàng hóa offline tại các hệ thống siêu thị tại các showroom của công ty và kho hàng online (sàn thương mại điện tử, cửa hàng, cộng tác viên). Với mục tiêu kết nối từng doanh nghiệp từng sản phẩm thì hiện nay công ty đang phát triển theo hướng mỗi sản phẩm đặc sản chỉ hợp tác với một doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và sẽ thực hiện PR cho sản phẩm đó trong thời gian cộng tác thông qua việc thiết kế video clip giới thiệu về sản phẩm. Trong tương lai VinaFoods sẽ tạo một App tiêu dùng riêng biệt để thuận tiện cho người tiêu dùng đặt mua sản phẩm.

Đến tham dự buổi kết nối có hơn 12 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của An Giang với các mặt hàng đặc sản như: sản phẩm đóng hộp Antesco, đường thốt nốt, nước mắm, nước tương, rượu cà na, tung lò mò, nếp Phú Tân, nấm linh chi, bánh hạnh nhân, bánh tráng Mỹ Khánh… Các đơn vị đã có thời gian giới thiệu về sản phẩm của mình và đặt câu hỏi với đại diện Công ty VinaFoods.

Theo ông Nguyễn Văn Luýt – người sáng lập cho Đặc sản Vina thì dù mới chính thức hoạt động hơn 5 tháng nay nhưng lượng khách online truy cập vào website của VinaFoods đạt 1000 – 2000 lượt truy cập/ ngày, khách offline tại siêu thị đạt 50 -100 khách/ngày, số lượng mua hàng chiếm từ 5-10%. Khi hợp tác với VinaFoods các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên sàn thương mại điện tử của Công ty, khách hàng khi mua sản phẩm với số lượng nhiều hay vận chuyển gần nhà sản xuất hơn thì đơn hàng sẽ được chuyển về nhà sản xuất, với những đơn hàng xa hay số lượng có trong kho thì VinaFoods sẽ thực hiện đơn hàng đó, mỗi tháng doanh số và đơn hàng online sẽ được thống kê và gửi đến nhà sản xuất.

Điều kiện hợp tác với VinaFoods là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất cung cấp nguồn hàng chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ; đơn vị xuất được hóa đơn VAT; có giấy phép kinh doanh và đăng ký thuế; chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP; đã đăng ký nhãn hiệu hàng hóa; báo giá và các thông tin sản phẩm kèm theo.

Qua buổi trao đổi, kết quả có 5 đơn vị: Công ty CP Rau quả thực phẩm An Giang, HTX nếp Phú Thạnh, CSSX KD lạp xưởng bò ANAS, rượu cà na Hòa Kiều, CS chế biến mực sấy ăn liền Như Bình mong muốn sẽ được hỗ trợ và hợp tác với VinaFoods trong thời gian tới sau khi hai bên trao đổi cụ thể hơn về chính sách, vận chuyển. Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu của việc kết nối giữa doanh nghiệp An Giang và Công ty VinaFoods, trong thời gian tới Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư sẽ tiếp tục hỗ trợ các đơn vị khi có nhu cầu.

Phương Uyên