AN GIANG CÙNG CÁC TỈNH CỤM PHÍA TÂY ĐBSCL THAM GIA HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - ITE HCMC 2019
Sáng ngày 05/9, Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh – ITE HCMC 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm – SECC, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện diễn ra từ ngày 05 đến ngày 07 tháng 9 năm 2019. Hội chợ ITE HCMC là một sự kiện du lịch thường niên có uy tín của ngành Du lịch Việt Nam, qua 14 năm tổ chức, Hội chợ đã khẳng định vị thế là sự kiện thương mại du lịch quan trọng của quốc gia và hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có TP.HCM.

Responsive image
 

 

 

Hội chợ ITE HCMC lần thứ 15 sẽ mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến thu hút hơn 350 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, tập đoàn lớn và đại diện cơ quan xúc tiến du lịch các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Campuchia, Lào, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Bhutan, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Đức...  cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ 45 tỉnh, thành phố.

Đến với ITE HCMC 2019, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã tham gia và giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tour, tuyến, điểm du lịch với chủ đề AN GIANG Hội tụ - Khám phá - Lan tỏa. 

 

Responsive image
 

 

Tham gia chung gian hàng triển lãm du lịch An Giang, Ban quản lý Khu Di tích văn hóa Óc Eo, Ban Quản lý Khu Di tích Văn hóa, Lịch sử và Du lịch Núi Sam cùng giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng, các sản phẩm du lịch đặc thù của mỗi đơn vị. Đặc biệt, đại diện Alden Travel tham gia chuỗi hoạt động kết nối của Sellers – Buyers tại triển lãm, đặt hơn 15 buổi làm việc nhanh với các đối tác nước ngoài. Bên cạnh đó, Du lịch Việt Xanh và Lữ hành An Giang cũng trực tiếp giới thiệu các sản phẩm du lịch của đơn vị, trực tiếp kết nối với các đối tác trong khu vực và quốc tế. 

Ngoài các sản phẩm du lịch, An Giang còn giới thiệu các sản phẩm quà tặng du lịch đặc trưng của tỉnh như: các sản phẩm thổ cẩm của đồng bào Chăm An Giang, các đặc sản từ cây thốt nốt vùng Bảy núi. Thu hút được sự quan tâm của các đối tác trong nước, ngoài nước và khách tham quan hội chợ.

Responsive image
 

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn: Hội chợ Du lịch quốc tế, Lễ khai mạc và gala Dinner “Hương sắc Việt Nam”, hội thảo “Giới thiệu những điểm du lịch nóng bỏng tại Việt Nam”, hội thảo các thị trường du lịch trọng điểm, giải thưởng Du lịch ITE, hội thảo du lịch tàu biển (Cruise Tourism), diễn đàn Start-up Du lịch, Triển lãm ảnh du lịch “Tận hưởng Bản sắc Việt”. Để kỉ niệm 15 năm tổ chức, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức các hoạt động tuyên dương các các tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực cho du lịch Việt Nam và cho thành công của Hội chợ.
Năm nay, để tạo nét kết nối mới cho tỉnh An Giang với các đối nước ngoài, Trung tâm cũng tổ chức Đoàn Khảo sát Postshow Tour dành cho người mua và báo chí quốc tế tại tỉnh An Giang sẽ diễn ra từ ngày 07 đến ngày 08/9. Sự kiện sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ phục du lịch tiếp cận trực tiếp và sâu sát với doanh nghiệp quốc tế.

Qua sự kiện trên, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã giới thiệu những tiềm năng và thế mạnh du lịch của tỉnh như: Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam, rừng Tràm Trà Sư, Thiên Cấm Sơn, Lễ hội đua bò bảy núi và các tour du lịch nội tỉnh của các công ty du lịch An Giang. 
Tham gia ITE HCMC 2019 lần này nhằm mục đích tăng cường kết nối và hợp tác phát triển du lịch giữa An Giang và thành phố Hồ Chí Minh, tăng cường sự gắn kết giữa các tỉnh trong cụm phía Tây đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời cũng là cơ hội để quảng bá sản phẩm đặc sản, các khu điểm du lịch của địa phương, là dịp cho các công ty du lịch An Giang giới thiệu sản phẩm và kết nối với các đối tác khu vực trong và ngoài nước.

Nguyễn Phú Quới