TẬP HUẤN KỸ NĂNG QUẢNG BÁ XÚC TIẾN VÀ XỬ LÝ TÌNH HUỐNG TRONG HOẠT ĐỘNG DU LỊCH
Nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến, truyền thông cho du lịch An Giang, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Vừa qua Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã tổ chức thành công lớp tập huấn “Kỹ năng quảng bá xúc tiến và xử lý tình huống trong hoạt động du lịch” cho các anh, chị học viên là các cán bộ, nhân viên công tác trong ngành du lịch tại Ủy ban nhân dân 11 huyện, thị xã, thành phố, các khách sạn 2 đến 4 sao, các khu – điểm du lịch và các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh. Lớp tập huấn diễn ra sôi nổi dưới sự giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm nhiệt tình của Thạc sĩ Phan Bửu Toàn – Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn và nhận được sự tham gia tích cực của hơn 70 học viên.

Responsive image
 

 

Để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, An Giang cần đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá, truyền thông cho ngành du lịch, ứng dụng các công nghệ hiện đại trong công tác tuyên truyền, thông tin về du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch An Giang “An toàn – thân thiện – chất lượng”, góp phần xây dựng, định vị hình ảnh, thương hiệu du lịch An Giang với du khách trong và ngoài nước.

Quảng bá, xúc tiến du lịch An Giang thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội được nhiều người quan tâm như Facebook, Youtube... Phối hợp đăng thông tin du lịch An Giang trên các phương tiện truyền thông đại chúng như báo, đài, các chuyên trang về du lịch. Xây dựng các đoạn clip thực tế ảo để quảng bá hình ảnh các khu – điểm du lịch An Giang đến với du khách trong và ngoài nước tại các sự kiện du lịch lớn. Tạo các hoạt động công ích, xã hội nhằm tuyên truyền hình ảnh về du lịch và con người An Giang văn minh, thân thiện.

Xác định được mức độ hiểu biết hiện nay của du khách đối với sản phẩm du lịch địa phương, nhằm định hướng được phương pháp quảng bá, xúc tiến, truyền thông du lịch một cách hiệu quả nhất. Thường xuyên thay đổi, làm mới sản phẩm du lịch để tạo sự mới mẻ nhằm thu hút được sự quan tâm của du khách. Xây dựng các ấn phẩm quảng bá du lịch ấn tượng về hình ảnh, phong phú về nội dung, dễ đi vào lòng người nhằm gây ấn tượng với du khách.

Ngoài đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến, cũng cần phải xây dựng được một đội ngũ nhân viên ngành có thái độ văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp trong giao tiếp, khéo léo trong cách ứng xử với du khách. Sản phẩm du lịch có thể trùng lắp nhưng cảm nhận của mỗi du khách là khác nhau. Cảm nhận tốt về chất lượng dịch vụ, về thái độ ứng xử chuyên nghiệp thân thiện của các cán bộ, nhân viên ngành có thể mang một người khách quay trở lại nhiều lần và thêm nhiều người khách khác. Khách hàng luôn là một kênh quảng bá hiệu quả, đáng tin tưởng, có ích trong việc mở rộng thị trường tiềm năng, thị trường mục tiêu đáng được quan tâm hàng đầu.

Với những chia sẻ như trên, lớp tập huấn nhận được sự ủng hộ và phản hồi hết sức tích cực từ các anh, chị học viên. Nội dung tập huấn không chỉ có ích trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch An Giang nói chung mà còn hiệu quả đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nói riêng. Đây được xem như là một bước tiến mới trong công tác phối hợp giữa cơ quan quảng bá xúc tiến du lịch địa phương với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong công tác đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch An Giang.

Responsive image
 
Responsive image
 

Trương Loan.