Họp mặt Câu lạc bộ sản phẩm đặc trưng ĐBSCL – MekongSP 2018
Ngày 29/3/2018 vừa qua, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Cần Thơ (VCCI) tổ chức họp mặt hội viên CLB năm 2018 nhằm trao đổi thông tin và tạo điều kiện cho các thành viên CLB sản phẩm đặc trưng ĐBSCL gắn kết, phát triển mạnh hơn trong thời gian sắp tới.

Responsive image
 

Đến tham dự họp mặt có sự hiện diện của Ông Nguyễn Phương Lam – PGĐ Phụ trách VCCI Cần Thơ – Chủ nhiệm CLB, Bà Nguyễn Thị Lài – Giám đốc Công ty Đất Sen Hồng – Phó Chủ nhiệm CLB, Ông Trang Sĩ Đức – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Bích Chi – Phó Chủ nhiệm CLB, Bà Nguyễn Thị Kim Chi – Chủ nhiệm HTX thêu may Kim chi - Ủy viên CLB, Ông Trần Hoàng Tuyên – Báo Sài Gòn Tiếp Thị - Cố vấn và các chuyên gia: Ông Hoàng Hải Triều – Tổng Giám đốc Công ty Việt Vang, Ông Từ Minh Thiện – Phó Trưởng ban BQL Khu CNCNC Tp. HCM, Ông Đoàn Hữu Đức – Giám đốc Công ty Tư vấn VCG, đại diện Trung tâm Khuyến công và PTCN, Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp… cùng hơn 20 doanh nghiệp thuộc CLB MekongSP.

Mở đầu Chương trình là báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của CLB trong năm 2017 và kế hoạch 2018, đến nay CLB đã có 71 hội viên tham gia chia theo nhóm sản phẩm: thực phẩm 42 hội viên, thủ công mỹ nghệ 10 hội viên, sản phẩm tự nhiên 4 hội viên và 15 hội viên khác. Trong năm 2017 CLB cũng đã mời gọi DN tham gia giới thiệu sản phẩm trên website www.sec4business.com của Viện Mekong; mời gọi DN tham gia các sự kiện: Triển lãm QT ThaiFex – World of Food Asia 2017,  SHIHUB – Một năm nhìn lại tại Tp. HCM, Diễn đàn hợp tác Việt Nam – Đài Loan tại Tp.HCM; tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2017, HC Nông sản sạch An toàn 2017, Hội nghị Đầu tư ĐBSCL 2017, Lễ hội Việt Nhật 2017; CLB cũng đã hoàn thiện đề án “Sàn giao dịch TMĐT sản phẩm đặc trưng ĐBSCL và tổ chức Khen thưởng DN có sản phẩm đặc trưng tiêu biểu ĐBSCL năm 2017. Theo Ông Nguyễn Phương Lam – Chủ nhiệm CLB cho biết, trong năm 2018 CLB cũng sẽ tiếp tục vận động, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động như năm 2017, mong muốn các hội viên trong CLB liên kết với nhau và phấn đấu thành chuỗi cửa hàng chuyên doanh, ít nhất mỗi tỉnh sẽ có 1 cửa hàng đặc sản, đặc biệt là tại các điểm – khu du lịch nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của vùng đến khách du lịch trong và ngoài nước. Điểm nổi bật trong năm 2018 CLB cũng sẽ tổ chức 1 đoàn đi khảo sát nhằm giao lưu và học tập kinh nghiệm với các làng nghề tại Thái Lan (dự kiến tháng 6/2018), tư vấn thương hiệu cho Hội viên, Ban chủ nhiệm đề xuất ra 3 DN để tư vấn thương hiệu (dự kiến tháng 4-6/2018). Vào tháng 11/2018 Lễ hội Việt Nhật sẽ diễn ra tại Cần Thơ với hơn 200 DN Nhật nên hy vọng các doanh nghiệp sẽ tham gia vào Lễ hội để kết nối và tăng cường quảng bá sản phẩm đặc trưng của vùng.

Tiếp theo Chương trình là chia sẽ kinh nghiệm của Chuyên gia thông tin về truyền thông và thương hiệu cho doanh nghiệp của Ông Hoàng Hải Triều – Tổng Giám đốc Công ty Việt Vang. Ông đã hướng dẫn doanh nghiệp các cách quảng bá thương hiệu khi sử dụng công nghệ thông tin (trang web, hiển thị trên Google, mạng xã hội FaceBook và các trang web quảng cáo), từ đó doanh nghiệp có thêm kinh nghiệm khi quảng bá sản phẩm thông qua các công cụ. Sau đó là phần trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm của các chuyên gia về cách phối hợp, liên kết với nhau giữa các thành viên trong CLB, cách tổ chức các hoạt động, cách khai thác thế mạnh của nhau để cùng phát triển…

Sau khi các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, hội viên CLB sẽ tham quan khu trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp phía dưới hội trường. Khép lại buổi họp mặt là hoạt động Bầu Ban Chấp hành mới trong nhiệm kỳ kế tiếp để tiếp tục đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới.

Phương Uyên